คาราวานจีนแห่เที่ยวสงกรานต์ที่ไทย
ท่องเที่ยว กีฬา

จีนแห่เที่ยวสงกรานต์ที่ไทย

คาราวานรถยนต์จากประเทศจีนแห่เข้ามาที่ยวเล่นสงกรานต์ที่ไทย

วันที่ 11 เม.ย.66  ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก “ประชาสัมพันธ์จังหวัดน่าน” เผยให้เห็นถึงรถยนต์ทะเบียนต่างประเทศจำนวนมากขับเข้ามาผ่านด่านพรมแดนห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า “คาราวานนักท่องเที่ยวชาวจีนมาถึงด่านห้วยโก๋นแล้ว ยินดีต้อนรับสู่น่านค่ะ”

สำหรับรถยนต์ดังกล่าวมาจากคาราวานขับรถท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน “Thailand, We are Coming” เนื่องในโอกาสเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยและร่วมงานประเพณีสงกรานต์ของไทย ซึ่งจัดโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคเอเชียตะวันออก ททท.สำนักงานคุนหมิง ททท.สำนักงานน่าน ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน

โดยทางจังหวัดน่านได้ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวคาราวานจากสาธารณรัฐประชาชนจีนคณะแรกในวันที่ 10 เม.ย. และมีงานเลี้ยงรับรองที่ห้องจัดเลี้ยง โรงแรมน่านตรึงใจ อ.เมือง จ.น่าน มีนักท่องเที่ยว 2 คณะ รวม 60 คน รถยนต์จำนวน 29 คัน โดยจะเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดน่าน สุโขทัย ก่อนไปร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ คณะคาราวานรถยนต์เดินทางมาประเทศไทย โดยใช้เส้นทาง R3A จากเมืองคุนหมิง ผ่านด่านบ่อหาน (จีน) – บ่อเต็น (ลาว) – ด่านห้วยทราย (ลาว) – ด่านพรมแดนเชียงของ (สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 4) โดยนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางมาในครั้งนี้มาจากหลายเมือง เช่น มณฑลยูนนาน ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กว่างโจว กวางตุ้ง เจียงซู กวางสี หางโจว อานฮุย เป็นต้น.