ข่าวเด่น ฐานชุมพร

ตำรวจพะโต๊ะจับแล้วโจรก่อเหตุต่อเนื่องฆ่าชิงรถยนต์ที่ระนอง

ตำรวจชุมพรจับตัวได้แล้วโจรก่อเหตุต่อเนื่องฆ่าชิงรถยนต์ที่ระนอง หลังหนีไปเจอคู่อริโดนยิงที่แขนหนีกบดานที่บ้านใน  อ.พะโต๊

เมื่อเวลา 13.40 น.วันที่ 9 ต.ค.61  พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สภ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันนี้ ตนได้นำกำลังไปจับกุม นายพรชัย ไหมคง ผู้ต้องหาก่อเหตุต่อเนื่องฆ่าชิงทรัพย์รถยนต์ในพื้นที่ จ.ระนอง โดยจับกุมได้ที่ในบ้านพักตามภูมิลำเนาในหมู่ที่ 5 ตำบลปากทรง อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร จากการเข้าจับกุมนายพรชัยมีบาดแผลถูกยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิดเข้าที่แขนซ้ายบาดเจ็บมีเลือดไหลท่วมตัว

จากการสอบสวนทราบว่าหลังก่อเหตุชิงรถยนต์ออกาจากอู่ใน จ.ระนอง แล้วขับไปซ่อนไว้สวนปาล์มชาวบ้านจากนั้นได้ก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์แรงงานชาวเมียนมาหลบหนีต่อ แต่ไปเจอกำนันกับพวกเรียกตรวจสอบจึงชักปืนยิงใส่เพื่อเปิดทางหลบหนี ระหว่างขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปเจอ นายจำนง โสนเซ้ง จอดยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีขาวสี่ประตู ทะเบียน กข 8643 ระนอง อยู่ข้างทาง แล้วใช้อาวุธปืนยิงนายจำนงเสียชีวิตแล้วชิงรถยนต์คันดังกล่าวหลบหนีกลับมาที่บ้านในพื้นที่ อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร  ซึ่งก่อนถึงบ้านไม่มากนักรถยนต์เกิดติดหล่มจึงทิ้งรถแล้วเดินต่อ แต่ระหว่างทางไปเจอคู่อริที่เคยมีเรื่องกันมาก่อนจึงถูกคู่อริชักปืนยิงใส่ถูกที่แขนซ้ายจนบาดเจ็บแล้ววิ่งหลบหนีเข้ามารักษาบาดแผลที่บ้าน จนถูกตำรวจตามไปจับกุมได้ดังกล่าว

พ.ต.อ.ธานี นาคหกวิค ผกก.สภ.พะโต๊ะ เปิดเผยว่าหลังนำกำลังบุกไปจับกุมตัวและได้ประสานไปยังตำรวจระนองมารับตัวไปสอบสวนดำเนินคดีในพื้นที่เกิดเหตุต่อไปแล้ว.