ฐานชุมพร อาชญากรรม

เต่าตนุหนักกว่า 50 กก.ตายอืดเกยชายหาด

ชาวบ้านพบเต่าตนุหนักกว่า 50 กก.ตายอืดเกยชายหาด

เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 26 ม.ค.62  นายอำนวยเกียรติ เทียมนาขา อายุ 64 ปี รองนายก อบต.บางน้ำจืด นำผู้สื่อข่าวไปดูซากของเต่าทะเลตัวขนาดใหญ่ลอยมาตายเกยอยู่บนชายหาดบ้านแหลมริ้ว หมู่ 4 ตำบลบางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร โดยชายหาดดังกล่าวมีสาหร่ายทะเลถูกคลื่นซัดมากองตามชายหาดเป็นแนวยาว และพบมีเต่าตนุเพศเมียอายุมากกว่า 20 ปี น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ความยาว 1.80 เมตร ความกว้างของกระดอง 80 เซนติเมตร และหนา 30 เซนติเมตร สภาพเริ่มเน่าเปื่อยส่งกลิ่นเหม็น กระดองแยก เนื้อหลุดลุ่ย

นายอำนวยเกียรติกล่าวว่าบนตนอยู่ใกล้ทะเลขณะพาสุนัขออกมาวิ่งเล่นตอนเย็นสุนัขได้กลิ่นเหม็นของซากเต่าจึงส่งเสียงเห่า เมื่อตนเข้าไปดูก็พบว่ามีเต่าทะเลตัวขนาดใหญ่ตายเกยหาดอยู่บริเวณดังกล่าวโดยไม่ทราบสาเหตุ จึงได้แจ้งให้ผู้สื่อข่าวช่วยประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องมาตรวจสอบด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ประสานไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องแต่ปรากฏว่าเป็นวันหยุดราชการไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงาน และได้รับคำตอบว่าจะส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ โดยขอให้ชาวบ้านช่วยกันนำซากเต่าตัวดังกล่าวขึ้นไปขุดหลุมฝังกลบไว้บนเนินหาดที่ปลอดภัยก่อน แล้วจะลงไปนำซากเต่ามาชันสูตรหาสาเหตุการตายต่อไป.