ข่าวเด่น ฐานชุมพร

มอบตัวแล้วหนุ่มยิงพ่อเลี้ยงดับปมเหตุน้องชายถูกจับกัญชา2ต้น

มอบตัวกับตำรวจภูธรภาค 8 หนุ่มยิงพ่อเลี้ยงดับคาห้องนอนปมเหตุเข้าใจว่าแจ้งจับน้องชายปลูกกัญชา 2 ต้น ในสวนหลังบ้าน หลังหนีไปกบดานที่ภูเก็ต


สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป จำหน่าเต็นท์ กระโจม (กดชมสินค้าที่นี่ในเว็บไซด์มุมบนที่จำหน่าเต้นท์ )

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป จำหน่ายเต็นท์ กระโจม (กดชมสินค้าที่นี่ในเว็บไซด์มุมบนที่จำหน่ายเต็นท์)

จากกรณีที่ นายวารินพร หรือไก่ เอาไชย อายุ 46 ปี ถูกยิงด้วยปืนลูกซองสั้นตายภายในห้องนอนบ้านเลขที่ 25/12 หมู่ที่ 3 ตำบลนาสัก อ.สวี จ.ชุมพร  ส่วนคนร้ายเป็นลูกเลี้ยงของผู้ตายทราบชื่อคือ นายสุรเกียรติ หรือปิง รัตนไชย  อายุ 29 ปี ปมเหตุมาจากความขัดแย้งส่วนตัวกับพ่อเลี้ยงที่มาอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันและเข้าใจว่าเป็นผู้ไปแจ้งตำรวจมาจับน้องชายที่ปลูกกัญชาไว้ในสวนทุเรียนหลังบ้านจำนวน 2 ต้น จึงบุกเข้าไปยิงตายในห้องนอนเมื่อตอนเช้าของวันที่ 5 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา แล้วขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางฝั่งอันดามัน

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.นาสัก ได้รวบรวบพยานหลักฐานจนขออนุมัติศาลจังหวัดหลังสวน ออกหมายจับนายสุรเกียรติ หรือปิง รัตนไชย  อายุ 29 ปี ลูกเลี้ยงที่ลงมือยิงพ่อเลี้ยงตายในห้องนอน ในความผิดข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 7 มีนาคม 2563 พ.ต.ท.สมชาย บุญเกิด สว.(สอบสวน) สภ.นาสัก เจ้าของคดีได้รับมอบตัว นายสุรเกียรติ หรือปิง รัตนไชย  อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวกับ พ.ต.ต.กิตติพันธ์ ศิริพร สว.กก.วิเคราะห์ข่าว และ ร.ต.อ.ปรัชญา ชัยงาม รอง สว.กก.1  บก.สส.ภ.8 หลังผู้ต้องหาหลบหนีไปกบดานอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต แล้วตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจ บก.สส.ภ.8

จาการสอบสวนนายสุรเกียรติผู้ต้องหาได้การว่า นายวารินพร หรือไก่ เอาไชย อายุ 46 ปี ผู้ตายได้คบหากับแม่ของตนที่อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุและมีอาชีพทำสวนทุเรียนกว่า 10 ไร่ ครอบครัวมีฐานะค่อนข้างดี โดยคบหากันมานานหลายปีแล้วและเมื่อช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานายวารินพรได้เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านเป็นครอบครัวเดียวกัน จนมีปัญหากับนายสุรเกียรติ์เรื่อยมา

กระทั่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาน้องชายของนายสุรเกียรติ์ ถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีพร้อมของกลางกัญชาปลูกไว้ที่หลังบ้านจำนวน 2 ต้น ทำให้นายสมเกียรติ์เข้าใจว่านายวารินพรพ่อเลี้ยงเป็นผู้แจ้งให้ตำรวจมาจับกุม จึงเก็บสะสมความแค้นไว้ในใจเรื่อยมาจนวันเกิดเหตุตอนเช้าได้เข้าไปสอบถามนายวารินพรที่ยังอยู่ในห้องนอนจนเกิดมีปากเสียงกันขึ้น แล้วชักปืนลูกซองยิงพ่อเลี้ยงจนตาย ส่วนอาวุธปืนลูกซองได้ทิ้งไว้ในห้องนอนที่เกิดเหตุซึ่งตำรวจได้ยึดไว้เป็นของกลางแล้ว จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางฝั่งอันดามัน และไปอยู่ใน จ.ภูเก็ต จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรภาค 8 ดังกล่าว

หลังสอบปากคำนายสุรเกียรติ์ผู้ต้องหา ตำรวจได้ควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดหลังสวนฝากขังผลักแรก ก่อนสำสรุปสำนวนคดีส่งอัยการฟ้องต่อศาลต่อไป.


บิ๊กวัน ชุมพร ลดกจริง ถูกจริง (กดชมสินค้าได้ทีนี่)

บิ๊กวัน ชุมพร ลดจริง ถูกจริง (กดชมสินค้าได้ที่นี่)

ทรัพย์สมบูรณ์ ชุมพร อาณาจักรของเล่นสำหรับเด็ก (กดชมสินค้าได้ที่นี่)

ทรัพย์สมบูรณ์ ชุมพร อาณาจักรของเล่น (กดชมสินค้าได้ที่นี่)