การศึกษา ศาสนา สังคม ฐานชุมพร อาชญากรรม

คนไทยบริจาคกว่า1ล้านปลดหนี้ครอบครัวถูกยึดบ้านขายทอดตลาดหลังโดนปลอมลายเซ็นค้ำซื้อรถยนต์

ประกาศปิดบัญชี ขอบคุณสามคมนักข่าวชุมพร น้ำใจคนไทยบริจาคกว่า 1 ล้าน ช่วยปลดหนี้ครอบครัวลูกช่วนพ่อ พี่ ฆ่าตัวตาย หลังถูกญาติปลอมลายเซ็นคำเช่าซื้อรถยนต์ จนถูกฟ้องยึดทรัพย์บ้านที่ดินขายทอดตลาด

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 เมษายน.64  ที่บ้านเลข 45 หมู่ที่ 9 ตำบลบางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร ได้มีชาวบ้านจากหลายท้องที่ทยอยเดินทางนำสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง เดินทางไปมอบให้ครอบครัวของ นายสุชล ฤทธิรุตม์ อายุ 48 ปี พร้อมลูกๆ อีก 3 คน ภายหลังจากมีชาวบ้านแจ้งขอความช่วยเหลือมายังสมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร ช่วยเหลือและนำเสนอข่าว กรณีลูกสาววัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ชวนพ่อฆ่าตัวตาย เนื่องจากถูกญาตินำเอกสารไปเซ็นค้ำประกันซื้อรถยนต์แล้วไม่ผ่อนชำระ จนบริษัทจำหน่ายรถยนต์ฟ้องดำเนินคดีและถูกยึดทรัพย์คือบ้านไปขายทอดตลาด ทำให้คนไทยทั้งประเทศแห่บริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวนี้ จนขณะนี้ได้เงินมากถึง 1.200,000 บาท (หนึ่งล้านสองแสนบาท) นอกจากนั้นยังมีดาราสาวคนดัง อั้ม พัชรา ไชยเชื้อ และผู้ใจบุญอีกจำนวนหนึ่ง ประกาศให้ความช่วยเหลือด้านหนี้สินทั้งหมดแก่ครอบครัวนี้ ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

นายสุชล ฤทธิรุตม์ ได้กล่าวขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่ได้บริจาคเงินเพื่อปลดหนี้สินให้กว่า 1 ล้านบาท จากการถูกญาติสนิทซึ่งเป็นน้องของตนเองปลอมลายมือชื่อไปค้ำประกันการซื้อรถยนต์ จนทำให้เป็นหนี้กว่า 4 แสนบาท และให้สัญญาว่าจะเป็นคนดีตั้งใจเลี้ยงลูกใช้เงินทุกบาทเพื่อปลดหนี้และทำสวนทุเรียนพร้อมส่งลูกให้เรียนหนังสือต่อไป รวมถึงจะไม่ยุ่งเกี่ยวอบายมุขทุกชนิด 

ขณะที่เด็กหญิงวัย 9 ขวบ นักเรียนชั้น ป.3 ที่ชวนพ่อและพี่ฆ่าตัวตายหนีปัญหาชีวิตที่เกิดขึ้น ได้ก้มกราบขอบพระคุณคนไทยทั่วประเทศที่บริจาคช่วยเหลือครอบครัว หลังจากนี้จะตั้งใจเรียนหนังสือ และเป็นคนดีต่อสังคม พร้อมทั้งจะดูแลพ่อหลังจากเรียนจนจบสูงสุดในอนาคต และไม่คิดจะฆ่าตัวตายอีกแล้ว

ด้าน นายสามารถ รอดวิจิตร ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 9 ตำบลบางมะพร้าว  กล่าวว่าขอขอบคุณคนไทยที่บริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวดังกล่าวขณะนี้มีผับริจาคมากว่า 1 ล้านบาท และได้ประกาศปิดบัญชีไปแล้ว หลังจากนี้จะไปเจรจาต่อรองเรื่องหนี้สินกับบริษัทจำหน่ายรถยนต์และดูแลเรื่องบ้านให้นายสุชลที่กำลังถูกขายทอดตลาด พร้อมกับตั้งกรรมการดูแลเงินก้อนนี้ จำนวน 4 คน มีตนซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน นางนวลศรี ทวิชศรี ผู้ที่คอยช่วยเหลือครอบครัวนายสุชลมาตลอด และ นายสาธิต  ศรีหฤทัย นายกสมาคมนักข่าวชุมพร ที่พวกเราไปขอความช่วยเหลือในการนำเสนอข่าวและประสานงานกับหน่วยงานเกี่ยข้อง โดยเงินจำนวนดังกล่าวฝากไว้กับ ธนาคารออมสิน สาขาหลังสวน ซึ่งจะมีหลักเกณฑ์ในการใช้เงิน เพื่อนำไปไถ่บ้านที่ดินกลับคืนจากบังคับคดี และเพื่อใช้ประกอบอาชีพทำสวน ส่งให้ลูกเรียนหนังสือ ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาคต่อไป

ด้าน นางนวลศรี ทวิชศรี อายุ 67 ปี ผู้ที่ดูแลช่วยเหลือครอบนายสุชล กล่าวทั้งน้ำตาด้วยความตื้นตันใจว่า ขอขอบคุณสมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร และผู้ใหญ่บ้าน ที่ตนไปขอความช่วยเหลือ ช่วยประสานงานและนำเสนอข่าวจนมีผู้ใจบุญจากทั่วประเทศบริจาคเงินช่วยเหลือ และขอคุณชาวไทยทุกคน หน่วยงานรัฐทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง