ข่าวเด่น ฐานชุมพร

ขโมยเรียบโรงเรียนหัวก๊อกท่อแอร์โน๊ตบุ๊กกล้อง

ยุคโควิด คนร้ายบุกลักทรัพย์โรงเรียนประถม กวาดเรียบหัวก๊อกน้ำสแตนเลส 50 อัน ท่อทองแดงแอร์ โน๊ตบุ๊ก กล้องถ่ายรูป

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 17 ก.พ.65 ร.ต.อ.สราวุธ ชัยชนะกสิกรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.สวี จ.ชุมพร  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในโรงเรียนวัดธัญญาราม(บ้านเขาสวนทุเรียน) หมู่ที่ ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร มีทรัพย์สินสูญหายจำนวนมาก จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.ณันธพงศ์ บุญสวัสดิ์ รอง สวป.สภ.สวี และด.ต.สมเกียรติ  ไชยนาสัก  ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม ไปตรวจสอบ

โดยโรงเรียนดังกล่าวสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 สอนระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อยู่ห่างจากถนนสายเขาสวนทุเรียน-บ้านอ่าวมะม่วง ประมาณ 400 เมตร รายล้อมไปด้วยสวนปาล์มน้ำมันและอยู่ห่างไกลจากชุมชน  พบกับ นายสุชาติ พรรณสันฐาน ผอ.โรงเรียน และครูที่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและพาไปดูร่องรอยทรัพย์สินที่ถูกคนร้ายลักขโมยไป

จากการตรวจสอบพบว่าภายในห้องครัวหลังโรงอาหารถูกคนร้ายขโมยถังแก๊สขนาด 15 กิโลกรัม ที่ยังมีแก๊สบรรจุอยู่เต็มถังหายไป 1 ถัง ส่วนอีกถังเป็นถังเปล่ายังตั้งวางอยู่ที่เดิม  จากการตรวจสอบรอบ ๆ บริเวณโรงเรียน ยังพบอีกว่าหัวก๊อกสแตนเลสที่ติดอยู่กับอ่างล้างหน้า อ่างล้างมือ อ่างล้างภาชนะ ที่ติดตั้งอยู่ตามอาคารต่าง ๆ และห้องน้ำ ถูกคนร้ายถอดหัวก๊กน้ำไปจนเกลี้ยงรวมทั้งหมดจำนวน 50 หัว

ส่วนด้านหลังอาคารห้องสมุดเป็นที่ติดตั้งของเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ทั้งหมด 4 เครื่อง ก็ถูกคนร้ายลักตัดและถอดท่อทองแดงไปจนหมด โดยมีร่องรอยของเศษชิ้นส่วนโฟมที่ห่อหุ้มท่อทองแดง ถูกทิ้งไว้เกลื่อน และเจ้าหน้าที่พบบันไดไม้วางพิงกับตัวอาคารห้องสมุดในจุดเกิดเหตุอีก 1 อัน คาดว่าน่าจะเป็นของคนร้ายทิ้งไว้

จากนั้น นายสุชาติ พรรณสันฐาน ผอ.โรงเรียน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูประตูเหล็กของห้องธุรการ การเงิน และยังเป็นโต๊ะนั่งทำงานของผู้อำนวยการด้วย ได้ถูกคนร้ายตัดกุญแจเข้าไปภายในรื้อค้นหาสิ่งของมีค่าในลิ้นชักแต่ทรัพย์สินไป ตรวจสอบเบื้องต้นมีทรัพย์สินของครูธุรการเป็นโน้ตบุ๊กและกล้องถ่ายรูปหายไป

นายสุชาติ พรรณสันฐาน ผอ.โรงเรียน กล่าวว่าเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา มีคุณครูได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยซีงก็รายงานว่าเหตุการณ์ยังเป็นปกติ จนกระทั่งวันนี้ช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ตนได้แวะมาตรวจดูความเรียบร้อยเนื่องจากโรงเรียนไม่มีภารโรง จึงต้องเข้ามาตรวจดูความเรียบร้อยบ่อย ๆ ก็พบว่าประตูห้องครัวถูกตัดกุญแจเข้าไปขโมยถังแก๊ส จึงได้โทรหาคุณครูเพื่อมาช่วยกันตรวจสอบทรัพย์สินอื่น ๆว่ามีอะไรหายบ้าง หลังจากนั้นได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาตรวจสอบเพิ่มเติม เบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินที่หายไปทั้งหมดคือ โน้ตบุ๊ก 1 ตัว กล้องถ่ายรูป 1 ตัว ท่อทองแดงคอมเพรสเซอร์แอร์ถูกตัดเสียหาย 5 ตัว  หัวก๊อกน้ำ 50 หัว และถังแก๊ส 1 ถัง

หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจไม่ต่ำกว่า 2 คน เข้ามาลักทรัพย์ภายในโรงเรียนช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เบื้องต้นอยู่ในระหว่างเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเพื่อเก็บร่องรอยของผู้ก่อเหตุตามจุดต่าง ๆอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งให้ช่างเข้ามาเปิดกล้องวงจรปิดดูย้อนหลัง ที่ติดตั้งไว้หลายจุดภายในโรงเรียนคาดว่าต้องได้เบาะแสของคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างแน่นอน.