การศึกษา ศาสนา สังคม ข่าวเด่น

โพสต์เตือนห้ามมารับแม่วัย80ปีไปเล่นการพนัน

ลูกสาวสุดทนโพสต์เตือนครั้งที่ 1 ห้ามเจ้ามือบ่อนหรือผู้รับจ้าง มารับแม่วัย 80 ปี ไปเล่นการพนันอีก จะดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เผยเหมือนหลอกแม่เคยเสียขายทอง 5 บาทมาแล้ว

วันที่ 5 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงนว่าได้มีเฟซบุ๊กชื่อ “ปิ๊งปิ๊ง จีระพร ตั้งอั้น” โพสต์ภาพบ้านทรงโมเดิร์นชั้นเดียวและข้อความ “แจ้งให้ทราบ เนื่องจากแม่มีโรคประจำตัว เกิดอะไรขึ้นใครรับผิดชอบ เข้าใจว่าแม่ชอบ แม่สั่ง แต่ถ้าคุณไม่มารับมาส่ง แกก็ไม่สามารถไปเองได้”

พร้อมระบุข้อความความผิดตามกฎหมายว่า “ประกาศห้ามบุคคลใดก็ตามมารับมาส่งคนในบ้านนี้ไปเล่นการพนันเด็ดขาด! มิฉะนั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ตามมาตรา 12 พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศการโฆษณา หรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 2,000 บาท หรือที้งจำทั้งปรับ”

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์ พร้อมกับเล่าที่มาของโพสต์ดังกล่าวว่า แม่ตนอายุ 80 ปี บ้านอยู่ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ปัจจุบันสุขภาพไม่ดี มีโรคประจำตัว ไม่สามารถเดินไปไหนมาได้ได้ตามลำพัง แต่แม่ชอบเล่นการพนันมาก เล่นมาตั้งแต่สมัยเป็นสาวๆ ปัจจุบันกลางวันแม่จะอยู่บ้านคนเดียว ส่วนลูกๆไปทำงานและบางคนแยกไปมีครอบครัวแล้ว ซึ่งทุกคนก็แวะเวียนเข้าไปดูแลแม่อยู่เป็นประจำ

เจ้าของโพสต์กล่าวต่อว่า ปรากฎว่าที่ผ่านมาช่วงกลางวัน โดยบางวันก็จะมีเจ้ามือวงการพนันให้คนมารับแม่และบางวันก็มีนักพนันที่แม่จ้างให้มารับ เพื่อไปเล่นการพนันในหมู่บ้านเป็นประจำเกือบทุกวัน ซึ่งตนและพี่น้องต่างก็ห้ามแม่ก็ไม่ฟัง จนทุกคนไม่รู้จะทำอย่างไรดี เพราะแม่เหมือนถูกหลอกให้ไปเล่นการพนัน เนื่องจากแม่เล่นพนันไม่เคยได้มีแต่เล่นเสียทุกครั้ง แม่ชอบเล่นทั้งไพ่และไฮโล เคยเล่นเสียถึงกับจำนำและขายทองรูปพรรณมาแล้วถึง 5 บาท และยังมียืมคนอื่นเล่นอีกด้วย

“ทุกวันนี้แม่ก็ยังไม่เลิกเล่นการพนัน ปัญหาคือว่าแม่อายุมาก 80 ปีแล้ว อีกทั้งยังมีโรคประจำตัว ลูกๆก็เป็นห่วงห้ามเท่าไรก็ไม่ฟัง อีกทั้งยังไม่สามารถเดินไปไหนได้เองตามปกติ แต่กลับมีเจ้ามือและคนรับจ้างมารับมาส่งระหว่างบ้านกับบ่อนการพนัน พี่ๆน้องๆจึงมาปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรดี ตอนแรกคิดจะจ้างร้านทำป้ายไวนิลขนาดใหญ่มาติดที่ทางเข้าบ้าน แต่พอมาคิดๆ กลัวจะแรงไปและกลัวแม่จะด่าด้วย” เจ้าของโพสต์กล่าว

เจ้าของโพสต์บอกอีกว่า หลังจากญาติพี่น้องช่วยกันคิดอยู่นานว่าจะทำอย่างไรดีกับคนที่มีรับมาส่งแม่ไปเล่นที่บ่อนการพนัน และไม่ให้สังคมมองว่าเราทำไม่ดีกับแม่ของเราเอง จนกระทั่งคิดได้ว่าโพสต์ลงสื่อโซเชียลน่าจะดีกว่า เพราะแม่ตนเล่นมือถือและโซเชียลไม่เป็น จึงค้นหาความผิดตามกฎหมายมาโพสต์พร้อมกับรูปบ้านดังกล่าว ซึ่งคิดว่าคงได้ผลเพราะเริ่มมีคคนแชร์และเข้ามาคอมเม้นกันแล้ว คงจะรู้ไปถึงคนที่มารับมาส่งแม่ไปบ่อนการพนันและจะทำให้ไม่กล้ามารับแม่อีกต่อไป.

ดูข้อมูลฮอนด้าชุมพร https://www.facebook.com/toyotachumphon/?mibextid=ZbWKwL