ข่าวเด่น ฐานชุมพร

ตำรวจด่านพละจับแก๊งนักมวยจ่อคดียิงหนุ่มดับหน้าผับระนอง

ตำรวจด่านพละชุมพรสกัดจับ “ศักดิ์ ผาสุก” แก๊งนักมวยโหด ก่อคดีจ่อยิงหนุ่มระนองดับหน้าผับ

วันที่ 5 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตำรวจกองปราบปราม และเจ้าหน้าที่ด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้บ้านพละ สกัดจับผู้ต้องหากรณีกลุ่มนักมวยค่ายดังเมืองพัทยา ชักปืนยิง นายเทพฤทธิ์ แซ่อ๋อง อายุ 35 ปี เสียชีวิต ที่หน้าผับแห่งหนึ่งบนถนนเรืองราษฎร์ ต.เขานิเวศน์ อ.เมืองระนอง ขณะเข้าไปห้ามไม่ให้กราดปืนยิงใส่นักเที่ยว เพราะถูกห้ามไม่ให้เปิดเพลงเสียงดัง ซึ่งคนร้าย 2 คนได้หลบหนีไป ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.61

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ได้สั่งการให้พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.เร่งสืบสวนติดตามจับกุมนายภูมิพรรดิ์ ชาติประนอบไชย หรือเป้ ทัพพระยายิม อายุ 49 ปี และนายเกรียงศักดิ์ ถิระไชย หรือ ศักดิ์ ผาสุก อายุ 36 ปี สองผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หลังรับคำสั่ง ผบก.ป. ได้จัดทีมไล่ล่าสองผู้ต้องหา โดยให้ พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สนับสนุน บก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2.บก.ป. พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ รองผกก.2.บก.ป.พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3.บก.ป. พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5.บก.ป.ออกสืบสวนหาข่าวตามพื้นที่ที่คาดว่าผู้ต้องหาทั้งสองจะหลบหนีไป

รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้สืบสวนจนทราบว่านายเกรียงศักดิ์ ถิระไชย หรือ ศักดิ์ ผาสุก ได้หลบหนีมาเช่าอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง หลังมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เลียบคลองประปา จึงได้ส่งกำลังไปจับกุม แต่พบว่าผู้ต้องหาไหวตัวทันหลบหนีจากที่พัก โดยใช้รถเก๋งฮอนด้า แอคคอร์ด และรถเก๋งฮอนด้า บริโอ โดยมีญาติของผู้ต้องหาขับพาหลบหนี โดยรถฮอนด้าแอคคอร์ด นำหน้าคอยสำรวจเส้นทาง ขับมุ่งหน้าลงภาคใต้ ขณะที่ชุดจับกุมของกองปราบปราม ได้ประสานตำรวจพื้นที่ตามแนวทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้เป็นเส้นทางผ่าน

กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 ธ.ค.71 ที่ผ่าน พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต หัวหน่าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้บ้านพละ และกำล้งทหาร ตั้งด่านสกัดจับผู้ต้องหาได้ที่หมู่ 3 ต.เขาไชยราช อ.ปะทิว จ.ชุมพร พบรถต้องสงสัยตามที่แจ้งทั้ง 2 คัน จึงได้เรียกจอดพร้อมกับตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวที่มีผุ้ต้องหาตามหมายจับนั่งมาได้ขับหลบหนีไปหลบหนีอย่างรวดเร็วเจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปและพบจอดซ่อนอยู่ในวัดเขาพ่อตาหินช้าง ห่างจากด่่นตรวจรา 10 กิโลเมตร การตรวจสอบพบนายเกรียงศักดิ์ ถิระไชย หรือ ศักดิ์ ผาสุก สวมชุดกีฬาฟุตบอลสีฟ้า และไว้หนวดเครา อำพรางใบหน้าอยู่ในรถ ตรวจสอบบัตรประชาชนพบมีคดีติดตัวจึงได้ควบคุมตัวไว้พร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม รับตัวไปดำเนินคดี.