ฐานชุมพร เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ

กลยุทธ์”ลูกช้าง”3000กม.มืดไหนนอนนั่นคว่ำ”โกจ้าว”แชมป์ ปชป.

สุพล จุลใส (ลูกช้าง)

เปิดกลยุทธ์ “ลูกช้าง” ส.ส.เขตเพียงคนเดียวในประเทศไทยพรรค รปช.ของ “ลุงกำนัน” นั่งมอเตอร์ไซด์กว่า 3,000 กม.หาเสียงไปทุกหมู่บ้านมืดไหนนอนนั่น จนคว่ำ “โกจ้าว” แชมป์เก่าประชาธิปัตย์หลายสมัยขาดลอย  


สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป(กดอ่านรายละเอียด)

แอดไลน์ สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป พบกับโปรโมชั่นสุดพิเศษก่อนใคร


การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา จังหวัดชุมพรมี 3 เขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 พื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอสวีบางส่วน  ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 130,117 คน  เขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอท่าแซะ อ.ปะทิว และ อ.เมืองบางส่วน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 131,763 คน  เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.หลังสวน อ.ทุ่งตะโก อ.ละแม อ.พะโต๊ะ และ อ.สวีบางส่วน  ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 130,991 คน

เขตเลือกตั้งที่ 1 และเขตเลือกตั้งที่ 2 ผู้สมัครแชมป์เก่าพรรคประชาธิปัตย์ยังคงครองแชมป์ไว้ได้อย่างเหนียวแน่นเหมือนเดิม แม้คะแนนจะลดลงบ้างและมีคู่แข่งไล่จี้ขึ้นมาแบบมีล้น แต่ก็ยังป้องกันแชมป์ไว้ได้

ในขณะที่เขตเลือกตั้งที่ 3 คู่แข่งที่ชาวชุมพรจับตามองมาตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งระหว่าง นายธีระชาติ ปางวิรุฬรักษ์ หรือ “โกจ้าว” แชมป์เก่าหลายสมัยของพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายสุพล จุลใส “ลูกช้าง” อดีตนายก อบจ.ชุมพร ผู้ท้าชิงจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ผลการเลือกตั้งเป็นไปตามคาดการณ์เนื่องจากนายสุพลได้มีการเตรียมตัวไว้สู้ศึกสนามการเมืองระดับชาติในครั้งนี้มานานแล้ว

กกต.ชุมพร ได้ประกาศผลคะแนนการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ เขตเลือกตั้งที่ 1 อันดับ 1 ได้แก่นายชุมพล จุลใส พรรคประชาธิปัตย์  42,683 คะแนน อันดับ 2 นายชวลิค อาจหาญ พรรคพลังประชารัฐ 32,219 คะแนน  อันดับ 3 นายชาญวิทย์ ใจสว่าง พรรคอนาคตใหม่ 13,347 คะแนน

เขตเลือกตั้งที่ 2  อันดับ 1  นายสราวุธ อ่อนละมัย พรรคประชาธิปัตย์  32,765 คะแนน อันดับ 2 นายสมบูรณ์ หนูนวล พรรคพลังประชารัฐ  26,037 คะแนน  อันดับ 3 นายสันต์ แซ่ตั้ง  พรรครวมพลังประชาชาติไทย 12,344 คะแนน

เขตเลือกตั้งที่ 3  อันดับ 1 นายสุพล จุลใส พรรครวมพลังประชาชาติไทย  41,464 คะแนน  อันดับ 2 นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ พรรคประชาธิปัตย์  19,397  คะแนน  อันดับ 3 นายทวีป เพ็ชร์สุวรรณ์ พรรคพลังประชารัฐ 12,243 คะแนน

สรุปพรรคประชาธิปัตย์ เขต  1 และ เขต 2 ยังสามารถครองแชมป์ยึดที่นั่ง ส.ส.ไว้ได้ตามคาดหมาย  ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 3 นายธีระชาติ ปางวิรุฬรักษ์ พรรคประชาธิปัตย์ แชมป์เก่าหลายสมัย มาหนนี้ต้องเสียตำแหน่งแบบทิ้งห่างให้กับ นายสุพล จุลใส หรือ “ลูกช้าง” จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย

สำหรับ นายสุพล จุลใส “ลูกช้าง” อดีต นายก อบจ.ชุมพร ที่ลาออกมาลงสมัคร ส.ส.เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นพี่ชายของ นายชุมพล จุลใส หรือ “ลูกหมี” แกนนำคนสำคัญของกลุ่ม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) “ลูกหมี” ถือเป็นจอมยุทธ์คู่ใจของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ “ลุงกำนัน” แกนนำหลัก กปปส. และเป็นผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับการเลือกตั้งในครั้งนี้

การได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ชุมพร เขต  3 ของนายสุพล จุลใส “ลูกช้าง” ที่สามารถล้มแชมป์เก่าอย่างพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างขาดลอย ถือว่า “ลูกช้าง” เป็น ส.ส.เขต เพียงคนเดียวในประเทศไทยที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของ “ลุงกำนัน”

นายสุพล จุลใส กล่าวว่าผมเป็นนักการเมืองท้องถิ่นมาก่อนรู้จริงทุกปัญหาในพื้นที่ ช่วงหาเสียงกว่า 1 เดือนที่ผ่านมาผมนั่งรถมอเตอร์ไซค์ทุกวันไปพบกับชาวบ้านทุกซอกทุกมุมทุกที่ในถิ่นทุระกันดานรวมระยะทางกว่า 3,000 กิโลเมตร เข้าถึงทุกครัวเรือน ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ไม่ว่าจะไกลแค่ไหน ลึกแค่ไหน เส้นทางโหดอย่างไรไม่เคยหยุดพัก มืดค่ำไหนนอนนั่น นอนตามวัด กางเต้นนอนในหมู่บ้าน พร้อมรับฟังทุกปัญหาด้วยตนเอง เอาความจริงใจไปคุยกับเขา ไม่รับปากใครชุ่ยๆ แต่รับว่าจะสู้ให้ทุกเรื่องโดยเฉพาะปัญหาที่ดินทำกิน

“เพราะผมเป็นลูกชาวสวนเคยลำบากมาก่อน เคยทำงานการเมืองท้องถิ่นมาก่อน จึงเข้าใจหัวอกชาวบ้านที่เดือดร้อนเป็นนอย่างดี ขอบคุณที่ชาวชุมพรกว่า 4 หมื่นเสียงได้ให้โอกาสกับผม และขอสัญญาว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดให้สมกับความไว้วางใจ” นายสุพล หรือลูกช้าง ฝากบอกถึงชาวบ้านเขตเลือกตั้งที่  3 ทุกคน

ขณะที่นายธีระชาติ ปางวิรุฬรักษ์ หรือ “โกจ้าว” ที่ต้องเสียตำแหน่งแชมป์ ส.ส.ชุมพร เขต 3 หลายสมัย ให้แก่ “ลูกช้าง” นายสุพล จุลใส  หลังเลือกตั้งเก็บตัวเงียบหายไม่รับโทรศัพท์ผู้ใดทั้งสิ้นแม้แต่ผู้สื่อข่าว นอกจากคนใกล้ชิดเท่านั้น  เมื่อติดตามดูในเฟซบุ๊กก็หยุดการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา.

ธีระชาติ ปางวิรุฬรักษ์ (โกจ้าว) ภาพจากเฟซบุ๊ก