ฐานชุมพร อาชญากรรม เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ

ส.นักข่าวชุมพรให้กำลังใจสสจ.สู้ศึกโควิด-19เราจะสู้ไปด้วยกัน

สมาคมนักข่าวชุมพร เข้าให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์ จัดทัพรบสู้ศึกโควิด-19 พร้อมร่วมมือนำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจนแก่ประชาชนไม่ให้ตื่นวิตกและป้องกันตนเองให้ปลอดภัย

วันที่ 21 เมษายน 2563  ที่สำนักงานสาธารณสุข(สสจ.)จ.ชุมพร นายสาธิต ศรีหฤทัย นายกสมาคมนักข่าว จ.ชุมพร นายทิวา ทองศิริ เลขาธิการสมาคมฯ นายวิทยา บรรฑูร อปนายกฯ นายประสิทธิ์ ลีฬหคุณากร กรรมการฯ ทั้งหมดเป็นตัวแทนนักข่าวภาคสนามทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ ออนไลน์ จากสมาคมนักข่าว จ.ชุมพร เข้าให้กำลังใจและมอบแอลกอฮอล์ให้แก่ น.พ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกๆคน

นายสาธิต ศรีหฤทัย นายกสมาคมนักข่าว จ.ชุมพร ขณะนี้จังหวัดเรามีผู้ป่วยสะสมติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 18 ราย ที่แพร่เชื้อต่อๆกันในวงผู้ป่วยนั้น พวกเรานักข่าวภาคสนามได้เห็นการทำงานอย่างทุ่มเทของ น.พ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร เจ้าหน้าที่ และบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนทำงานปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมงแทบไม่ได้พักผ่อน ท่ามกลางความวิกฤติ ความวิตกกังวลหวาดกลัวของประชาชนและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆนาๆ ซึ่งทุกคนก็ยังทำงานกันอย่างไม่ย่อท้อ จนขณะนี้สามารถควบคุมจำกัดวงผู้ป่วยได้เกือบทั้งหมดแล้ว

น.พ.จิรชาติ เรืองวัชรินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชุมพร กล่าวว่าแม้พวกเราจะเหนื่อยขนาดไหนก็ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 ให้ประชาชนในจังหวัดชุมพรปลอดภัย และขอขอบคุณสื่อมวลชนและประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่  สำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งหมด 18 คนรักษาหายกลับบ้านแล้ว 1 คน และผู้ป่วยที่เป็นพยาบาลตอนนี้เกือบหายเป็นปกติคาดว่าใน 1-2 วันนี้ก็กลับบ้านได้

น.พ.จิรชาติกล่าวว่าสำหรับผู้ป่วยตั้งแต่รายที่ 2–18  จำนวน 17 คน เสียชีวิตแล้ว 2 ราย ซึ่งเป็นผู้ป่วยที่รับเชื้อมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยงต่อๆกันมาจากผู้ป่วยรายที่ 2 จากตึกอายุรกรรมหญิง โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ทั้งสิ้น ส่วนผู้ป่วยหญิง 2 คนซึ่งเป็นรายที่ 13 และ 14 เป็นเจ้าหน้าที่รัฐจากทัณฑ์สถานแห่งหนึ่งนั้น ได้ตรวจหาเชื้อจากผู้ร่วมงานทั้งหมดแล้วผลไม่มีใครติดเชื้อ นอกจากนั้นยังได้ให้เจ้าหน้าที่ไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในและรอบๆสถานที่ทำงานเพื่อความสบายใจของเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย  สำหรับผู้ป่วยรายที่ 12 เพศหญิงอายุ 24 ปี กับลูกสาวซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 16 เป็นเด็กหญิงอายุ 2 ปี 8 เดือน สองแม่ลูกตอนนี้รักษาตัวอยู่ห้องเดียวกันในโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ ผู้ป่วยที่เป็นแม่อาการเป็นปกติแต่ลูกสาวมีอาการทางปอกเล็กน้อยแต่โดยรวมถือว่าดีขึ้นมาก

น.พ.จิรชาติกล่าวว่าขอให้ประชาชนมั่นใจในการทำงานของพวกเรา ขณะนี้ได้ทำงานเชิงรุกจัดทัพนักรบสู้กับข้าศึกโควิด-9 อย่างเต็มที่ เราได้กำจัดวงผู้ป่วยไปไว้แล้วทั้งหมดเพื่อไม่ให้แพร่ไปสู่ชุมชน ซึ่งจำนวนผู้ป่วยอาจจะยังมีเพิ่มขึ้นมาบ้างแต่ถือว่าอยู่ในวงจำกัดที่เรามีการสอบสวนโรคไว้แล้ว ตนขอความร่วมมือจากประชาชนทุกคนให้อยู่บ้านอย่าออกไปไหนโดยไม่จำเป็นและให้ใส่แมสก์ทุกครั้งล้างมือบ่อยๆเพื่อป้องกันตนเองจะได้ไม้รับเชื้อและแพร่เชื้อให้ใคร ไม่นานชุมพรเราจะกลับมาปลอดโควิด-19 อย่างแน่นอน.