ข่าวเด่น ฐานชุมพร

น้ำอัดลมจัมโบ้หายถี่ตั้งกล้องจับเจอวัยรุ่นแอบลักสงลัยต้ม4X100

ป้าร้านขายของชำทนไม่ไหวน้ำอัดลมขวดจับโบ้กับถ่ายก่อไฟหายเกือบทุกวันซื้อกล้องวงจรปิดมาติดตั้งดักจับถึงกับโป๊ะเชะเห็นหน้าชัดๆวัยรุ่นขับ จยย.มาขโมยสงสัยเอาไปต้มน้ำพืชกระท่อม 4 x 100 เสพ

วันที่ 12 กรกฎาคม 63  กล้องวงจรปิดร้านข้าวแกง “ป้างึ้น” ซึ่งเป็นขายของชำตั้งอยู่ริมถนนสายเมืองชุมพร-ปากน้ำ เลขที่ 171 หมู่ 2 ตำบลบางหมาก เขตเทศบาลเมืองชุมพร จับภาพชายหนุ่มวัยรุ่นผมสั้นเกรียนใส่เสื้อยืดสีดำ กางกางขาสั้นสีดำ ขับรถจักรยานยนต์มาจอดข้างๆหน้าร้านแล้วรีบเดินลงมาหยิบเอาน้ำอัดลมสีดำขนาดขวดลิตร จำนวน 2 ขวด แล้วเดินขึ้นรถขับหายออกไปอย่างหน้าตาเฉย โดยไม่สนในว่าจะมีใครเห็นหรือไม่อย่างไร

ป้างึ้น ชาญกสิกรณ์ อายุ 67 ปี เจ้าของร้านเล่าว่าโดยปกติจะตนจะขายข้าวแกงและขายของชำส่วนบริเวณหน้าบ้านจะวางชั้นขายน้ำอัดลมมีทั้งขวดเล็ก ขวดใหญ่ขนาด 1 ลิตร และถ่านก่อไฟ จากการตรวจสอบพบว่าน้ำอัดลมสีดำขวดใหญ่และถ่ายก่อไฟจะหายบ่อยมาก ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงก็มาบอกว่าเคยเห็นมีคนขับรถจักรยานยนต์มาจอดและหยิบถือออกไปประจำแต่ไม่มั่นใจว่ามาซื้อหรือขโมย

ป้างึ้นกล่าวต่อว่าจนกระทั่งเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา ลูกชายตนได้ไปซื้อกล้องวงจรปิดมาติดไว้ที่หน้าร้าน ปรากฎว่าได้ผลทันตาคือในวันเดียวกันเวลาเกือบๆ 2 ทุ่มตามเวลาในกล้องวงจรปิด ได้มีเป็นชายวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นลูกค้าที่เคยมาซื้อของเป็นประจำแต่ไม่รู้ว่าบ้านอยู่ที่ไหน ขับรถจักรยานยนต์มาจอดข้างหน้าร้านแล้วเดินลงมาหยิบเอาน้ำอัดลมขวดใหญ่ที่วางขายอยู่ในชั้นหน้าร้านไป 2 ขวด แล้วเดินถือออกไปหน้าตาเฉยแล้วขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว

ป้างึ้นกล่าวต่อว่าหลังจากดูกล้องวงจรปิดจำได้ว่าชายวัยรุ่นคนดังกล่าวเคยเป็นลูกค้าซื้อของที่ร้านเป็นประจำ แต่ระยะหลังได้ค้างค่าสินค้าในร้านแล้วไม่จ่ายและไม่เคยมาซื้อของที่นี่อีกเลย  จนมาเห็นอีกทีจากกล้องวงจรปิดกลายเป็นคนร้ายที่มาขโมยลักขโมยน้ำอัดลมขวดใหญ่และถ่านก่อไฟที่ร้านตนเป็นประจำนี่เอง หลังเกิดเหตุได้ให้ลูกชายนำคลิปภาพเดินทางไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองชุมพรให้ตำรวจติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ด้านนายภาสกร ชาญกสิกรณ์ หรือ “ทนายดุ่ย” อาชีพทนายความอดีตเลขานานุการนายก อบจ.ชุมพร ลูกชายของ “ป้างึ้น” กล่าวว่าชายวัยรุ่นคนดังกล่าวตามที่ปรากฏในคลิปนั้นน่าจะติดสิ่งเสพติดน้ำต้มพืชกระท่อมประเภทสี่คูณร้อย  เพราะมาขโมยแล้วหลายครั้งจะเอาเฉพาะน้ำอัดลมสีดำขวดใหญ่กับถ่านก่อไฟเท่านั้น  อยากให้ให้ตำรวจติดตามตัวโดยเร็วเนื่องจากเป็นภัยสังคมมีทรัพย์สินชาวบ้านละแวกเดียวกันหายบ่อยด้วย ขอให้ตำตำรวจจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็ว.