ข่าวเด่น ทั่วไป ร้องเรียน

โวยสร้างสะพานไม่มีทางเบี่ยง

ชาวบ้านบางลึกเดือดร้อน สร้างสะพานไม่มีทางเบี่ยง รองนายกฯ ลงพื้นที่เจรจาหน่วยงานเกี่ยวข้อง-ผู้รับเหมา ยอมแก้ปัญหาจบด้วยดี 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 มิ.ย.66 ที่บริเวณหน้างานก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วยสี่แยกหนองส้ม หมู่ 2 ตำบลบางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร นายชุมพล องอาจ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางลึก นิติกรชำนาญงาน เทศบาลตำบลบางลึก พร้อมตัวแทนชาวบ้าน ลงพื้นที่เจรจากกับผู้รับเหมาและเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทชุมพร ผู้รับผิดชอบก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วยและขยายไหล่ทาง ซึ่งอยู่ห่างจากชุมชนสี่แยกไฟแดงหนองส้มประมาณ 150 เมตร 

เนื่องถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางรองสายหลักที่เป็นทางลัดเข้าสู่ศูนย์ราชการจังหวัด และตัวเมืองชุมพร ถือเป็นเส้นทางยุทธศาสตร์เพื่อแก้ปัญหาระบายการจราจร ไม่ต้องผ่านเข้าไปทางตัวเมืองชุมพร โดยมีประชาชน ข้าราชการ ทั้งนอกพื้นที่และในพื้นที่ใช้สัจรจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างก่อสร้างขยายไหล่ทางและก่อสร้างขยายสะพานข้ามลำห้วย แต่ไม่มีทางเบี่ยงทำให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะชาวบ้านในพื้นที่เดือดร้อน เพราะต้องไปใช้เส้นทางอ้อมที่ไกล และชาวบ้านในพื้นที่อยู่ฝั่งทิศตะวันออกกับทิศตะวันตกไม่สามารถใช้สัญจรไปมาหาได้ ทำให้เดือดร้อนจำนวนมาก และยังทำให้ร้านค้าบางร้านต้องปิดกิจการชั่วคราว 

โดยมีเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทชุมพร และผู้รับเหมาก่อสร้าง ได้ลงมาพูดคุยเจรจาและให้เหตุผลว่าที่ไม่สามารถสร้างทางเบี่ยงได้เป็นเพราะติดที่ดินข้างเคียงบางส่วนของชาวบ้าน อีกทั้งพื้นที่แคบหากทำทางเบี่ยงก็จะกระทบต่อโครงสร้างสะพานที่กำลังก่อสร้างขยายให้กว้างขึ้น

การเจรจาแก้ปัญหาร่วมกันนานกว่า 1 ชั่วโมง นายชุมพล องอาจ รองนายกเทศมนตรีตำบลบางลึก จึงได้โทรศัพท์ติดต่อพูดคุยกับเจ้าของที่ดินข้างเคียงดังกล่าว เพื่อขอทำทางเบี่ยงลำลองให้รถจักรยานยนต์สามารถใช้ผ่านไปได้ก่อนชั่วคราว โดยเจ้าของที่ดินรับปากยินยอมให้ทำได้เป็นการชั่วคราว  

หลังการพูดคุยแก้ปัญหาความเดือดร้อนดังกล่าวได้ข้อยุติว่า ทางผู้รับเหมาจะเร่งดำเนินการทำทางเบี่ยงลำลองให้รถจักรยานยนต์สามารถขับผ่านไปได้ก่อนตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  หลังจากนั้นก็จะเร่งก่อสร้างวางฐานโครงสร้างให้เสร็จโดยเร็ว และพร้อมจะทำทางเบี่ยงข้างสะพานที่กำลังก่อสร้าง ให้รถยนต์เล็กตั้งแต่รถเก๋ง รถกระบะสามารถขับสัญจรได้ก่อน ตั้งแต่วันอังคารที่ 27 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป ส่วนรถบรรทุกสิบล้อไม่สามารถผ่านได้ ต้องรอจนกว่าสะพานจะก่อสร้างแล้วเสร็จจึงจะสัญจรได้.

โตโยต้าชุมพร https://www.facebook.com/toyotachumphon/?mibextid=ZbWKwL


ฮอนด้าชุมพร https://www.facebook.com/hondachumphon?mibextid=ZbWKwL