ฐานชุมพร อาชญากรรม

(มีคลิป)พ่อค้าไก่ทอดผวาเห็นแม่งูเห่าทำรังในโพรงใต้ห้องน้ำ เรียกกู้ภัยฯทุบควาญหาจนเจอจับปล่อยสู่ป่าธรรมชาติ

พ่อค้าไก่ทอดผวาเห็นแม่งูเห่าทำรังในโพรงใต้ห้องน้ำ หลังเคยพบลูกมันนับสิบตัว เรียกกู้ภัยฯทุบควาญหาจนเจอจับปล่อยสู่ป่าธรรมชาติ

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 4 ก.ย.61  นายสราวุธ เมืองแดง หัวหน้าหน่วยกู้ภัยสายชลมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เขตสวี  ได้รับแจ้งมีงูเห่าทำรังอยู่ใต้ห้องน้ำบ้านเลขที่ 31/1 หมู่ 2 บ้านโพธิ์ศรี ตำบลปากแพรก อ.สวี จ.ชุมพร  จึงพร้อมด้วยอาสากู้ภัยจำนวนหนึ่งและอุปกรณ์การจับงูรุดไปตรวจสอบ

บ้านหลังเกิดเหตุพบ นายนพ ทินหงส์ อายุ 87 ปี เจ้าของบ้านและลูกหลานอีกหลายคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ โดยบอกว่าพบงูเห่ายาวประมาณ 2 เมตร เลื้อยเข้าไปซุกตัวใต้ห้องน้ำข้างบ้านพร้อมกับอนุญาตให้หน่วยกู้ภัยฯใช้ค้อนเหล็กทุบพื้นปูนและกำแพงห้องน้ำทิ้งเพื่อหางูเห่าแม่ลูกอ่อนที่เข้าไปซ่อนตัวทำรังอยู่ หน่วยกู้ภัยฯใช้เวลาทุบประมาณ 20 นาทีจนพบโพรงดินใต้ห้องน้ำเจองูเห่าตัวดังกล่าวแผ่แม่เบี้ยส่งเสียงขู่ ฟู่ ฟู่ จึงใช้เชือกบ่วงคล้องคอจนสามารถจับตัวออกมาได้แล้วนำใส่กระสอบปุ๋ยพาไปปล่อยป่าธรรมชาติ

นายนพเจ้าของบ้านกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้พบลูกงูเห่าตัวเล็กๆจำนวนนับสิบตัวเลื้อยอยู่ในพงหญ้าบริเวณข้างบ้านใกล้กับห้องน้ำตนใช้ไม้ตีจนตายและมีบางหนีรอดไปหลายตัว จึงเชื่อว่าต้องมีรังและแม่งูหลบซ่อนบริเวณใกล้ๆนี้  จนกระทั่งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมาขณะที่ตนทอดไก่อยู่หลังบ้านเพื่อเตรียมจะนำขายที่ตลาดนัดในช่วงเช้า ต้องตกใจเมื่อเหลือบไปเห็นงูเห่าตัวขนาดใหญ่เลื้อยเข้าไปในห้องน้ำเก่าซึ่งไม่ค่อยได้ใช้แล้ว จึงมั่นใจว่าจะต้องมีรังมันอยู่ในนั้น และได้แจ้งให้หน่วยกู้ภัยมาจับจนได้ตัวแม่งูเห่าดังกล่าว ส่วนลูกของมันตอนนี้ไม่ทราบว่ามีกี่ตัวและยังมีเหลืออยู่ในโพรงใต้ห้องน้ำอีกหรือไม่.