ข่าวเด่น ฐานชุมพร

ผู้ใหญ่บ้านยิงผู้ช่วยหญิงดับแล้วจ่อขมับปลิดชีพตายตาม

ผู้ใหญ่บ้านนั่งดื่มเหล้าที่บ้านเพื่อนเห็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหญิงที่ตนเองแต่งตั้งขับจยย.มาที่บ้านผู้ช่วยหญิงอีกคน เดินปรี่เข้าไปหาไม่พูดแม้แต่คำเดียวชักปืน 11 มม.จ่อยิง 2 นัดดับอนาถ ก่อนยิงขมับปลิดชีพตัวเองตายตาม ปมเหตุเรื่องส่วนตัว

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 27 ก.พ.63 พ.ต.ท.อำพล นุชนง สว.(สอบสวน)สภ.ท่าแซะ ได้รับแจ้งมียิงกันตาย 2 ศพ ที่บ้านเลขที่ 57 บ้านนาหว่า หมู่ 7 ตำบลทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ธงชัย นุ้ยเจริญ ผกก.สภ.ท่าแซะ นายพิมล จุลมูล กำนันตำบลทรัพย์อนันต์ ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวร รพ.ท่าแซะ หน่วยกู้ภัย กู้ชีพ มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์


บิ๊กวัน ชุมพร ลดจริงถูกจริง (กดดูสินค้าและรายละเอียดที่นี่)

บิ๊กวัน ชุมพร ลดจริงถูกจริง (กดดูสินค้าและรายละเอียดที่นี่)

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่อยู่ติดกับถนนคอนกรีตในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านของ นางสมศรี ดำภูผา อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลทรัพย์อนันต์ ตรวจสอบพบว่าที่บริเวณโต๊ะรับแขกลานปูนหน้าบ้านพบศพทราบชื่อคือ นายชัยวุฒิ หรือผู้ใหญ่ฮุ้ย สัตยาธร อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลทรัพย์อนันต์ อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 7 ตำบลทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นุ่งกางเกงขายาวสีดำ ใส่เสื้อคอปกแขนยาวลายสก๊อตสีส้มสลับขาว สวมรองเท้าแตะสีดำแบบหุ้มเท้า สภาพนอนหงายทับอาวุธปืนกล๊อคขนาน 11 มม.ส่วนด้ามโผล่ออกมาให้เห็น มีบาดแผลถูกยิงที่ขมับขวาทะลุขมับซ้าย 1 นัด ห่างกันประมาณ 3 เมตร  พบศพทราบชื่อคือ นางวันทนา หรือผู้ช่วยจอย สืบพันธ์  อายุ 39 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลทรัพย์อนันต์ อยู่บ้านเลขที่ 77 หมู่ 7 ตำบลทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ. ชุมพร นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ ใส่เสื้อยืดคอปกสีเหลือง มีเครื่องหมายกรมการปกครองที่หน้าอก ถูกยิงด้วยปืนขาดเดียวกันที่ใต้ตาซ้ายทะลุศีรษะหลัง 1 นัด และที่สะบักแขนซ้ายทะลุ 1 นัด เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่หน้าบ้านเกิดเหตุพบรถ จยย.ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีแดง-ดำ ทะเบียน กษล 385 ชุมพร เป็นรถของนางวันทนา สืบพันธ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่เสียชีวิตจอดอยู่

เจ้าหน้าที่สอบปากคำ นางสมศรี ดำภูผา อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 ตำบลทรัพย์อนันต์ เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุทราบว่าผู้ตายคือ นางวันทนาหรือผู้ช่วยจอย ซึ่งมีบ้านห่างกันประมาณ 700 เมตร ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นได้โทรศัพท์มาหาตนบอกว่าจะมาเก็บถั่วฝักยาวที่หลังบ้านตนไปทำกับข้าวกิน เพราะปกติเราทั้งสองคนหลังได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมักจะไปมาหาสู่พูดคุยกันเกือบทุกวัน ต่อมาช่วงใกล้ค่ำผู้ตายขับรถ จยย.เพื่อมาเอาถั่วฝักยาวที่ตนเก็บไว้ให้ก่อนแล้วและนั่งคุยกับตนที่โต๊ะรับแขกหน้าบ้านเกี่ยวกับเรื่องงานและเรื่องทั่วไปกันได้ไม่ถึง  5 นาที  จากนั้นนายชัยวุฒิ หรือผู้ใหญ่ฮุ้ย ผู้ก่อเหตุที่ได้เดินปรี่เข้ามาจากทางไหนตนไม่ทันเห็นโดยไม่พูดจากันเลยแม้แต่คำเดียวแล้วชักอาวุธปืนออกมาจากเอวจ่อยิงไปที่นางวันทนาหรือผู้ช่วยจอย 2 นัดซ้อน จนล้มลงขาดใจตาย แล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อยิงขมับตัวเอง 1 นัด ล้มลงขาดใจตายคาที่ใกล้ๆกัน

นางสมศรีกล่าวต่อว่าช่วงเกิดเหตุตนเห็นผู้ใหญ่เดินเข้ามาแล้วชักปืนยิงนางวันทนาหรือผู้ช่วยจอย ตนได้พยายามเข้าไปห้ามและปัดปืนบอกว่าอย่าทำแต่ผู้ใหญ่ไม่ฟัง ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตา แต่ตนไม่ทราบว่าทั้งคู่มีปัญหาเรื่องอะไรกันมาก่อนเพราะไม่เคยเล่าให้ตนฟัง

จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่า นายชัยวุฒิ หรือผู้ใหญ่ฮุ้ย ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นผู้แต่งตั้งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทั้งสองคนทั้งเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ และนางวันทนาหรือผู้ช่วยจอย โดยก่อนเกิดเหตุผู้ใหญ่ได้ขับรถ จยย.มานั่งดื่มเหล้าขาวอยู่ที่บ้านเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ใกล้กับบ้านหลังเกิดเหตุ โดยผู้ใหญ่ได้นั่งพูดคุยกับเพื่อนและดื่มเหล้าขาวตั้งแต่ช่วงบ่ายและยังไม่กลับบ้าน จนกระทั่งเกือบค่ำได้เห็นนางวันทนาหรือผู้ช่วยจอย ขับรถจยย. มาที่บ้านนางสมศรีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหลังเกิดเหตุ ได้เดินปรี่มาหาโดยไม่พูดจากับใครแล้วชักปืน 11 มม.ออกมาจากเอวยิงใส่นางวันทนาหรือผู้ช่วยจอย จำนวน 2 นัดจนตาย แล้วใช้ปืนกระบอกเดียวกันจ่อขมับยิงตัวเองตายตามไปอีกคน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าอาจจะมาจากเรื่องความขัดแย้งส่วนตัวและเรื่องอื่นๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียดทั้งพยานบุคคลและผู้เหตุเหตุการณ์ ทั้งเพื่อนร่วมงาน และผู้มีส่วนที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายทั้ง 2 คน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.


ทรัพย์สมบูรณ์ ชุมพร อาณาจักรของเล่นเด็ก (กดชมสินค้าที่นี่)

ทรัพย์สมบูรณ์ ชุมพร อาณาจักรของเล่นเด็ก (กดชมสินค้าที่นี่)

ครัวผู้ช่วย ละแม.อาหารสดรสเด็ดทุกเมนู (กดดูเมนูอาหารที่นี่)

ครัวผู้ช่วย ละแม. อาหารสดรสเด็ดทุกเมนู (กดดูเมนูอาหารที่นี่)

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป ทัวร์ได้ทั่วโลก (กดอ่านรายละเอียดที่นี่)

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป ทัวร์ได้ทั่วโลก (กดอ่านรายละเอียดที่นี่)