ข่าวเด่น ฐานชุมพร

นักท่องเที่ยวตายปริศนาศพลอยขึ้้นหาดทะเลงามละแม

นักท่องเที่ยวเดนมาร์กได้เมียอยู่ภูเก็ตไปเที่ยวเกาะสมุยตายปริศนาลอยทะเลขึ้นอืดที่ชายหาดทะเลงาม จ.ชุมพร

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 13 ธ.ค.61 พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ละแม จ.ชุมพร ได้รับแจ้งจาก นายสมใจ เฉพาะตน อายุ 58 ปี ชาวประมงชายฝั่งว่าขณะที่กำลังออกไปทำการประมงห่างจากริมหาดราว 200 เมตร พบศพชาวต่างชาติลอยมาติดอยู่ที่หลักหอย จึงได้พาศพเข้ามาที่บริเวณชายหาดทะเลงาม หมู่ที่ 9 ตำบลสวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร  จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก. สภ.ละแม หน่วยกู้ภัยละแม ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน แพทย์โรงพยาบาลละแม

ที่เกิดเหตุชายหาดทะเลงามแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอละแม มีคลื่นลมรุนแรงและฝนตกลงโปรยปราบตลอดเวลา พบศพของชาวต่างชาติร่างกายสูงใหญ่เป็นเพศชายผมสีทองผิวขาวสูงประมาณ 175 ซม. สวมเสื้อยืดคอกกลมแขนสั้นสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ รองเท้าผ้าใบสีดำ นาฬิกาข้อมือซ้ายแบบสายเหล็ก สภาพเริ่มสภาพเริ่มเน่าเปื่อย ไม่พบเอกสารแสดงว่าเป็นใคร ในกระเป๋ากางเกงมีธนบัตรไทยอยู่จำนวนหนึ่ง และรูปหญิงสาวชาวไทยคาดว่าน่าจะเป็นคนสนิท จากการชั้นสูตรศพเบื้อต้นไม่พบบาดแผลฉกรรจ์หรือแผลจากการถูกทำร้ายตามร่างกาย นอกจากแผลจากการถูกสัตว์น้ำกัดกิน

ต่อมา พ.ต.ท.ฉัตรชัย นวลจริง รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ละแม ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นางสาวปัทมาพร ไชยสมบัติ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 133/8 ถนนนาใน อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  ว่าศพชาวต่างชาติดังกล่าวเป็นสามีตนชื่อ MR.JANNIK DE FRIES อายุ 69 ปี ชาวเดนมาร์ก  อาศัยอยู่ที่ จ.ภูเก็ต ได้ออกจากบ้านพักที่ จ.ภูเก็ต เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.61 โดยบอกว่าจะไปเที่ยวเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.ป่าตอง พร้อมทั้งให้คนใกล้ชิดออกติดตามหาแต่ก็ไม่พบ จนวันนี้ได้รับการประสานจากตำรวจ สภ.ป่าตอง พร้อมส่งรูปพรรณศพชายชาวต่างชาติที่พบบริเวณชายหาด อ.ละแม จ.ชุมพร ให้ดูซึ่งจำได้ว่าเป็นศพ MR. JANNIK DE FRIES อายุ 69 ปี ชาวเดนมาร์กสามีของตนเอง และจะรีบเดินทางมาดูศพโรงพยาบาลเพื่อยืนยันศพอีกครั้ง

พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.ละแม กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุการตายว่าเกิดจากสาเหตุใดจะต้องส่งศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่สถาบันนิติเวช จ.สุราษฏร์ธานี เพื่อหาสาเหตุการตายที่แน่ชัด ส่วนสาเหตุนั้นต้องสืบสวนสอบสวนต่อไป เพราะศพยังสวมรองเท้าผ้าใบ จึงไม่น่าจะเป็นเพราะเล่นน้ำทะเลหรือดำน้ำ แต่อาจจะเกิดอุบัติ้เหตุพลัดตกจากเรือหรือจากสาเหตุอื่นนั้นจะต้องสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.