ข่าวเด่น ฐานชุมพร

สองผัวเมียค้าเซรามิกบังหน้ารับจ้าง 2 แสนขนยาบ้า“ตรา 5 ดาว 9999”เกือบ 5 แสน

ตำรวจด่านความมั่นคงประตูภาคใต้จับสองผัวเมียค้าเซรามิกบังหน้า รับจ้าง 2 แสนขนยาบ้า “ตรา 5 ดาว 9999” เกือบ 5 แสนเม็ดจากภาคเหนือลงพื้นที่ใต้

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ธ.ค.61 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8  นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พล.ต.ต.สหรัฐ  ศักดิ์ศิลปชัย ผบก.ภ.จ.ชุมพร  พ.อ.ปกรณ์ จันทรโชต รอง ผบ.มทบ.44  ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งค้ายาเสพติดเป็นผู้ต้องหาสองผัวเมียคือ นายนายพงษ์เดช ใจกาด อายุ 54 ปี นางนิตยา ใจกาด อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 216 หมู่ที่ 11 ตำบลนาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าตรา 5 ดาว 9999 จำนวน 478,000 เม็ด รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทา ตอนเดียวสีดำ ทะเบียน บว.6405 ลำปาง โทรศัพท์มือถือและของกลางอื่นๆอีกหลายรายการ โดยกล่าวหาว่าร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผบช.ภ.8  แถลงว่าเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 ธ.ค.61 ที่ผ่านมา ขณะที่ พ.ต.อ.ฉลาด พลนาการ ผกก.สภ.มาบอำมฤต ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าด่านตรวจความมั่นคงประตูภาคใต้บ้านพละ ถนนเพชรเกษม หมู่ 3 ตำบลเขาไชยราช อ.ปะทิวจ.ชุมพร พ.ต.อ.เสริมศักดิ์ พ่วงพิศ ผกก.สส.ภ.จ.ชุมพร ได้บูรณาการร่วมกับตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา  ผบ.ตร.ได้มีนโยบายให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติกวดขันจับกุมความผิดเกี่ยวกับการลักลอบขนยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล การค้ามนุษย์ ในทุกมิติ

ปรากฏว่าขณะตั้งด่านตรวจพบมีผู้ขับรถยนต์กระบะอีซูซุสีเทา ตอนเดียว ทะเบียน บว.6405 ลำปาง กระบะหลังหลังคาโครงเหล็กสูงหุ้มผ้าใบสีดำมิดชิด ขับผ่านมาจากด้าน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และก่อนถึงด่านตรวจประมาณ 100 เมตร ผู้ขับรถคันดังกล่าวได้เลี้ยวซ้ายเข้าไปทางถนนสายรองเลียบชายทะเลบ้านมาบอำมฤต แบบมีพิรุธจึงส่งเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามและสกัดรถคันดังกล่าวไว้ได้มีคนขับชื่อ นายพงษ์เดช  ใจกาด อายุ 54 ปี และนางนิตยา ใจกาด อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นภรรยานั่งมาเบาะข้าง ตรวจสอบที่กระบะหลังติดโครงเหล็กสูงใช้ไว้รองพื้นทำเป็น 2 ชั้น บรรทุกสินค้าเซรามิกจำพวกดอกไม้ประดิษฐ์และแจกันชนิดต่างๆมาเต็มคันพบยาบ้า “ตรา 5 ดาว 9999” จำนวน 478,000 เม็ด ห่อเป็นมัดๆด้วยกระดาษไขใส่ไว้ในถุงพลาสติกสีดำวางซุกซ่อนอยู่ในชั้น 2 ของโครงหลังคาจึงตรวจยึดไว้และควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผล

สอบสวนผู้ต้องหาสองผัวเมียทราบว่าได้ค้าขายเครื่องเซรามิกบังหน้าอยู่ในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่เบื้องหลังรับจ้างขนยาบ้าส่งในพื้นที่ภาคใต้แล้วหลายครั้ง โดยครั้งนี้รับจ้างขนราคาเที่ยวละ 2 แสนบาท  นำไปส่งในพื้นที่ จ.ตรัง จนมาถูกตำรวจด่านตรวจที่ จ.ชุมพร สกัดจับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนขยายผลทราบตัวเครือข่ายที่ร่วมขบวนการทั้งหมดแล้วอยู่ระหว่างรวบรวบหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับและติดตามยึดทรัพย์ตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไปแล้ว.