ข่าวเด่น ฐานชุมพร

อุบัติเหตุหมู่ต่างด้าวเมียนมาดับ1เจ็บ44ราย

 

หกล้อบรรทุกแรงงานต่างด้าวเต็มคันแซงคันหน้าเสียหลักพลิกคว่ำตาย 1 บาด บาดเจ็บเกือบครึ่งร้อย หน่วยกู้ภัย กู้ชีพนำส่งส่งโรงพยาบาลโกลาหล

เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 24 ธ.ค.61 พ.ต.ท.เฉลิมพล  แฝงจันทร์ รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ทุ่งตะโก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุหมู่รถบรรทุกคนงานพลิกคว่ำบนถนนสายเอเซีย 41 หลักกม.ที่ 51 หมู่ 8 ตำบลตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์ หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลทุ่งตะโกรวม 6 คัน ออกตรวจสอบช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุถนนเอเชีย 41 ฝั่งขาขึ้นซึ่งเป็นทางโค้งอันตรายใกล้กับวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร พบผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและบาดเจ็บสาหัสจำนนวนมากนอนกระจัดกระจายนอนร้องครวญครางขอความช่วยเหลืออยู่บนถนนและร่องกลางถนน เจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นกันอย่างโกลาหลบางรายต้องปั๊มหัวใจช่วยชีวิตในจุดเกิดเหตุแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ 1 รายทราบชื่อต่อมาคือ นายเทียน ไทค์ อาว สัญชาติเมียมมา  และมีผู้ได้รับบาดเจ็บชายหญิงเป็นแรงงานสัญชาติเมียมมารวม 44 ราย  นำส่งโรงพยาบาลทุ่งตะโกและโรงพยาบาลหลังสวน

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่ามีร่องรอยรถคันดังกล่าวครูดบนถนนยาวประมาณ 50 เมตร มีสิ่งของสัมภาระและอาหารตกเกลื่อนบริเวณ ส่วนในร่องริมถนนพบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้อฮีโน่ชนิดดั๊มยกระบะ สีขาว ทะเบียน 64-3508 กรุงเทพมหานคร ป้ายเหลือง ด้านข้างประตูเขียนว่า “หจก.แป้นทองขนส่ง” พลิกตะแคงสภาพพังยุบเสียหาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ารถคันดังกล่าวคนขับชื่อ นายพงศ์เทพ  องอาจ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 หมู่ 5 ตำบลฉวาง อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช เป็นพนักงานบริษัท บีเอส เวิลล์ฟู้ด จำกัด อยู่ในพื้นที่ตำบลนาขา อ.หลังสวน เพื่อนำแรงงานต่างด้าวไปส่งที่ บริษัทไท่เหอ จำกัด เป็นโรงงานแช่แข็งเนื้อทุเรียนส่งออกต่างประเทศ อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร

โดยนายพงศ์เทพคนขับรถเล่าว่าเช้าวันเกิดเหตุได้มีแรงงานมาขึ้นโดยสารรถคันดังกล่าวจนเต็มคันจึงต้องเปิดฝากระบะท้ายรถบรรทุกแต่ไม่ทราบว่าทั้งหมดเป็นจำนวนกี่คน เมื่อขับมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งมีรถรถบรรทุกมะพร้าวขับอยู่เลนขวาตนได้บีบแตรขอทางและกำลังจะแซงทางเลนซ้ายปรากฏว่าคันหน้าก็หักเข้ามาทางซ้ายเช่นกันตนจึงหักหลบเพื่อจะเข้าเลนขวา แต่รถบรรทุกมะพร้าวก็หักเข้ามาทางเลนขวาอีก ตนจึงเบรกและรถเสียหลักพลิกคว่ำจนจนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น

เจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำคนขับรถเบื้องต้นก่อนนำตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ทุ่งตะโก เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปก่อนแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและรับบาดเจ็บสาหัสต่อไป