ฐานชุมพร เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ

“ลูกหมี”เปิดใจหลังถูกกดดันหนักไม่ให้ลงสมัคร.ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์

 

 

ประชาธิปัตย์ใต้ระส่ำ “ขั้วต่าง” ถูกล้างบาง “ลูกหมี” เปิดใจหลังถูกกดดันอย่างหนักไม่ให้ลงสมัคร.ส.ส.ชุมพร เผยศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์สำคัญกว่า ขณะที่สมาชิกพรรค แกนนำ แห่ให้กำลังใจล้นหลาม ยันคนชุมพรไม่ใช่เสาไฟฟ้าประกาศพร้อมยืนเคียงข้างไปด้วยกัน

 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 30 ธ.ค.62  ที่ห้องประชุมโรงแรมนานาบุรี อ.เมือง จ.ชุมพร  นายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. ได้แถลงเปิดใจหลังถูกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กดดันจะไม่ให้ลงสมัคร ส.ส.เขต 1 ชุมพร จากกรณีความขัดแย้งเลือกหัวหน้าพรรคที่ผ่านมา เนื่องจากนายชุมพลเป็นแกนนำ กปปส.ที่มีความสนิทกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่หนุน นายแทพย์วรงค์  เดชกิจวิกรม ลงชิงหัวหน้าพรรคกับ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  โดยมี นายวิชัย สุดสวาท ประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1  นายกฤษฎ์ แก้วรักษ์ ประธานชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ชุมพร  นายศรีชัย วีรนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร พร้อมแกนนำและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กว่า 1,000 คน นำพวงมาลัยและดอกกุหลาบแดงมาร่วมให้กับลังใจอย่างล้นหลามจนแน่นห้องประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนที่นายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” จะเปิดใจต่อกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นได้มีประธานสาขาพรรคประชาธิปัตย์ เขต 1 ชุมพร  ประธานชมรมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)ชุมพร และสมาชิกพรรค ขึ้นกล่าวกับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ และมีความลำเอียง ใช้อำนาจพรรค 2 มาตรฐาน ไม่ให้ นายชุมพล หรือ ลูกหมี ลงสมัครรับเลือกตั้งสังกัดพรรคประชาธิปัตย์ พวกเราทุกคนก็พร้อมที่จะให้การสนับสนุน “ลูกหมี” ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม และพร้อมที่จะสอนบทเรียนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ที่ว่า “ภาคใต้ส่งเสาไฟฟ้าลงก็ชนะ” และพวกเราจะชู “ลูกหมี” เป็นสัญลักษณ์ของการเปลี่ยนแปลงการเลือกตั้งภาคใต้ในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายชุมพล จุลใส “ลูกหมี” เปิดใจว่าตนอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์และยึดมั่นในอุดมการณ์พรรคไม่เคยคิดจะลาออก แม้ที่ผ่านมานายสุเทพ เทือกสุบรรณ จะมาชวนตนไปอยู่กับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ตนก็ไม่ไปซึ่งนายสุเทพก็เข้าใจและเคารพในการตัดสินใจของตน แต่ปรากฏว่า นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคซึ่งดูแลผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ ได้เรียกตนเข้าพบและบอกว่าตนนั้นมีเรื่องร้องเรียนหลายเรื่องและไม่มีความชัดเจนและขอให้ตนไปเจรจากับนายสุพล จุลใส หรือ “ลูกช้าง” นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)ชุมพร ซึ่งเป็นพี่ชายตนที่ลงสมัคร ส.ส.เขต 3 พรรคพลังประชาชาติไทย เพื่อไม่ให้ลงสมัครในครั้งนี้ มิฉะนั้นกรรมการบริหารพรรคจะไม่ให้ตนลงสมัคร ส.ส.สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.ชุมพร  โดยกำหนดให้ตนต้องมีคำตอบภายในวันที่ 2 มกราคม 2562 นี้  ซึ่งถือว่าไม่เป็นธรรมกับตน เพราะตนไม่สามารถไปบังคับพี่ชายตนได้ซึ่งเขามีครอบครัวและอยู่กันคนละบ้านกันตนเป็นสิทธิของเขาที่ตนไม่สามารถห้ามหรือบังคับได้

นายชุมพลกล่าวว่าส่วนเหตุผลลึกๆจะมาจากสาเหตุใดนั้นตนไม่ขอกล่าวถึง แต่ตนขอยกตัวอย่างว่ามีผู้สมัคร ส.ส.หลายจังหวัดที่เป็นสามีภรรยากัน เป็นพี่น้องกันลงสมัคร ส.ส.สังกัดคนละพรรคก็มีให้เห็นกันอยู่ เพราะเป็นสิทธิของแต่ละคนที่ต้องเคารพการตัดสินใจกัน หรือแม้แต่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายสุรนันท์ เวชชาชีวะ อยู่คนละขั้วพรรคการเมืองที่มีความขัดแย้งกันอย่างรุนแรงก็ยังอยู่กันได้ แล้วทำไมกับตนจึงต้องมากดดันกันด้วย ตนขอบอกกับผู้สนับสนุนทุกคนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหลังจากตนได้รับคำตอบในวันที่ 2 มกราคมไปแล้ว ตนก็จะไม่ขอลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์อย่างแน่นอน และขอให้ทุกคนอย่างด่าอย่าทำอะไรให้พรรคประชาธิปัตย์เสียหาย ส่วนใครจะตัดสินใจทางการเมืองอย่างไรก็ถือเป็นสิทธิ์ของทุกคนที่ตนให้ความเคารพ ส่วนตนจะได้เป็น ส.ส.หรือไม่เป็นนั้นไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์นั้นสำคัญกว่าใครจะมาบังคับเราไม่ได้.