ข่าวเด่น ฐานชุมพร

นักเรียนชั้น ม.6 เล่นน้ำตกคลองเพราจมดับ

นักเรียนชั้น ม.6 เล่นน้ำตกคลองเพราจมดับ

 

เมื่อเวลา 17.30 วันที่ 30 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีนักท่องเที่ยวจมน้ำเสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ที่บริเวณชั้น 3 น้ำตกคลองเพรา  หมู่ 5 ต.ตะโก อ.ทุ่งตะโก  จ.ชุมพร จึงเดินทางตรวจสอบ อยู่ห่างจากถนนสายเอเซีย 41 ประมาณ 14 กกิโลเมตร พบเพียงเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ อยู่บริเวณจุดบริการนักท่องเที่ยวทางลงน้ำตกโดยบอกว่านักท่องเที่ยวที่เสียชีวิตหน่วยกู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลทุ่งตะโกแล้ว

ที่โรงพยาบาลทุ่งตะโกพบ พ.ต.ท.พิศิษฐ์  ชูขจร รอง ผกก.(สอบสวน)สภ.ทุ่งตะโก กำลังสอบปากคำ นายอนิรุทธ์  ถาวรพร อายุ 29 ปี เพื่อนบ้านที่มาด้วยกันกับผู้ตาย ทราบชื่อผู้ตายคือ นายกิตติพิชญ์ หรือเนม เมืองสุวรรณ อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ 3 ตำบลสวนแตง อ.ละแม จ.ชุมพร เรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนละแมวิทยา  วันเกิดเหตุได้เดินทางมาเที่ยวที่น้ำตกคลองเพราด้วยกันทั้งหมด 6 คน ขณะที่นายกิตติพิชญ์ หรือเนม ผู้ตายกำลังเล่นน้ำอยู่ที่บริเวณชั้น 3  พร้อมกับนักท่องเที่ยวอื่นๆอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งเพื่อนที่มาด้วยกันไม่ทราบว่านายกิตติพิชญ์ หรือเนม ว่ายน้ำไม่เป็น  กำลังดำผลุบดำโผล่และครั้งสุดท้ายเห็นเอามือลูบหน้าตัวเองก่อนจมหายไปนานผิดปกติจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่บริเวณเกิดเหตุพร้อมกับนักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำอยู่ใกล้กันช่วยงมหาร่างจนพบและนำขึ้นมาพบว่าไม่มีชีพจรแล้ว จึงเร่งทำ CPR (ปั๊มหัวใจ) แต่ไม่ตอบสนองจึงแจ้งหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลทุ่งตะโกรับนำส่งโรงพยาบาล

ด้าน นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว  กล่าวว่าวันเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังอยู่จำนวน 2-3 นาย เป็นปกติประจำทุกวันเปิดทำการซึ่งวันดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเล่นน้ำเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีระดับน้ำประมาณ 160-190 ซม.เท่านั้น  ทางอุทยานฯจัดเจ้าหน้าที่คอยแจ้งเตือนการเล่นน้ำการปฏิบัติตัวและเฝ้าระวังนักท่องเที่ยวอยู่ตลอดโดยจะเน้นบริเวณชั้น 3 ซึ่งมีความสูง 36 เมตรจากทั้งหมด 5 ชั้น เป็นชั้นที่สวยงามที่สุดจึงมีนักท่องเที่ยวจุดนี้มากที่สุด.