ข่าวเด่น ฐานชุมพร

รู้แล้วศพลอยน้ำคลองชลประทานชุมพรเป็นเจ้าหน้าที่ ธ.ออมสิน

รู้แล้วศพหญิงลอยน้ำในคลองชลประทานเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก ส่งศพชันสูตรสถาบันนิเวช หาสาเหตุการตาย

จากกรณีเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 มกราคม 2563 ที่ผ่านมามีชาวบ้านหมู่บ้านขุนแสน หมู่ที่ 1 ตำบลนาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร พบศพหญิงสาวลอยในคลองชลประทานชุมพร รูปร่างตัวเล็กบางผิวขาวหน้าตาดี ผมยาวมัดรวบไว้ที่ต้นคอ ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีแดง ด้านหน้าสกรีนเป็นรูปหัวใจสีแดงสายเส้นสีขาว พร้อมข้อความว่า “รักแม่น้อย ชุมพรเขต 2” นุ่งกางเกงขาวยาวลายทางสีแดงสลับขาว ที่นิ้วนางมือขวาสวมแหวนสแตนเลส 1 วง และที่นิ้วกลางมือซ้ายสวมแหวนทองคำ 1 วง หนักประมาณ 1 สลึง สภาพศพเนื้อตัวแขนขายังอ่อนไหวเพิ่งตายได้ไม่นาน ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายและบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันเดียวกัน ร.ต.อ.ประสาน ทองฉิม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ สีขาว ทะเบียน ขกษ 151 ชุมพร ถูกจอดทิ้งไว้บริเวณศาลเสด็จในกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ซึ่งห่างจากจุดที่พบศพเพียง 500 เมตร และคาดว่าจะเป็นรถของผู้เสียชีวิต จึงได้นำมาตรวจสอบทะเบียนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดชุมพร พบว่าเป็นรถของ นางสาวทิพาวรรณ ขาวปาน อายุ 39 ปี บ้านอยู่เลขที่ 134/31 หมู่ 7 ตำบลนาทุ่ง อ.เมือง จ.ชุมพร และทราบว่าเจ้าของรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวคือผู้ตายนั่นเอง จึงได้ประสานไปยังญาติๆให้ทราบเรื่อง ต่อมานางภาณิดา ขาวปาน อายุ 68 ปี ผู้เป็นแม่ของนางสาวทิพาวรรณได้เดินทามาดูศพที่มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์และยืนยันว่าเป็นลูกสาวตนเอง

นางภาณิดาให้การว่านางสาวทิพาวรรณ หรือกิ๊ฟ ขาวปาน อายุ 39 ปี ผู้ตายเป็นลูกสาวตนเองยังไม่มีสามี ปัจจุบันทำงานอยู่ธนาคารออมสิน สาขาอำเภอทุ่งตะโก จ.ชุมพร ตำแหน่งสนับสนุนการปฏิบัติงาน ระดับ พ 7 ซึ่งกำลังจะสอบปรับเปลี่ยนตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารออมสิน สาขาทุ่งตะโก ในกลางปีนี้ โดยก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ลูกสาวตนยังทำพิธีไหว้และฉลองตรุษจีนอยู่ที่บ้าน จากนั้นช่วงเวลาประมาณตีหนึ่งของคืนวันนี้ตนได้ปิดประตูหน้าต่างเขานอน ส่วนนางสาวทิพาวรรณลูกสาวขึ้นไปนอนบนชั้น 2 ของบ้าน จากนั้นประมาณ 6 โมงเช้าของวันนี้ตนตื่นขึ้นมาก็ไม่พบลูกสาวแล้ว และไม่ทราบว่าขับรถจักรยานยนต์ออกไปไหน ตั้งแต่เมื่อไร จนมาทราบกลายเป็นศพลอยในคลองดังกล่าว จึงยังไม่ทราบสาเหตุการตายว่ามาจากเรื่องอะไร

ขณะที่ นายสันต์ สังข์ดี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 7 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ซึ่งทำงานอยู่ที่ธนาคารออมสิน สาขาสวี และเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตาย เปิดเผยว่าตนกับนางสาวทิพาวรรณ หรือกิ๊ฟ เพิ่งคบหากันไม่ได้ถึงปี และตลอดเวลาที่คบกันก็ไม่ได้มีปัญหาหรือทะเลาะเบะแว้งต่อกัน และยังวางแผนอนาคตใช้ชีวิตคู่ด้วยเพราะต่างฝ่ายก็อายุเริ่มมากแล้ว 

นายสันต์ต่อกล่าวว่าทุกวันเราสองคนจะโทรคุยกันตลอด และล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ยังวีดีโอคอลคุยกันอยู่จนดึกเกือบเที่ยงคืนซึ่งก็ไม่ได้มีสิ่งบอกเหตุหรือผิดปกติอะไร และน้องกิ๊ฟยังบอกให้ตนไปนอนได้แล้วเพราะดึกมาแล้ว ส่วนน้องกิ๊ฟบอกว่าจะนั่งทำเล่นสักพักแล้วค่อยเข้านอนซึ่งตนก็วางสายแล้วเข้านอน พอตื่นเช้ารู้สึกแปลกเพราะน้องกิ๊ฟไม่โทรศัพท์มาตนเหมือนทุกครั้ง ตนจึงโทรไปเองซึ่งก็ติดแต่ไม่มีคนรับสาย ตนก็คิดว่าคงเหนื่อยเพลีย ประกอบวันนี้วันหยุดจึงไม่ได้โทรซ้ำ และมารู้อีกทีว่ากิ๊ฟจมน้ำตายแล้วซึ่งตนยอมรับทำใจไม่ได้อยู่ขณะนี้ และไม่เชื่อว่าน้องกิ๊ฟจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ซึ่งทางแม่และญาติๆร่วมถึงเพื่อนร่วมงานของกิ๊ฟก็ไม่เชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะน้องกิ๊ฟไม่มีใดๆที่จะเป็นแรงจูงใจให้ถึงกับฆ่าตัวตายเลย  และเมื่อวานน้องกิ๊ฟยังโฟสต์เฟซไหว้เจ้าที่เจ้าทางเนื่องในวันตรุษจีน

ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพไปสถาบันนิติเวชที่ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อผ่าชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป.


ทรัพย์สมบูรณ์ ชุมพร(กดชมสินค้า

ทรัพย์สมบูรณ์ ชุมพร (กดชมวินค้า)

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป(กดอ่านรายละเอียด)

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป (กดอ่านรายละเอียด)