ข่าวเด่น ฐานชุมพร

ตร.ชุมพรตามรวบแก๊งลักมือถือห้างดังทั่วไทย

รวบคู่หูสุดแสบตระเวนฉกทรัพย์ตามห้างดังทั่วไทย ทำทีสวมรอยเป็นพนักงานเข้างัดตู้ลักมือถือก่อนหลบหนี แต่ไม่รอดตำรวจชุมพรตามแกะรอยจับกุมได้ที่ต่างจังหวัด เผยตระเวนก่อเหตุห้างดังมาแล้ว 8 สาขา มูลค่าความเสียหายเกือบสองล้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 19 สิงหาคม 65 ร.ต.ท.สหชาติ สังข์สม รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ สว.สส.สภ.เมืองชุมพร ได้นำตัว นายเอกชัย ทองเพ็ชร อายุ 43 ปี บ้านอยู่ ตำบลเทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และนายกฤษณะ อริญชย์วรรธน์ อายุ 39 ปี บ้านอยู่ตำบลหวายเหนียว อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุเข้ามาลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือ จำนวน 18 เครื่อง มูลค่า 170,182 บาท ของร้านเทียนหอมโฟน ภายในห้างเทสโก้โลตัส สาขาชุมพร ก่อนใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า หมายเลขทะเบียน กม 4586 กาญจนบุรี ขับหลบหนีไป โดยมีประชาชนที่เดินห้าง ให้ความสนใจมามุงดูการทำแผนในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

โตโยต้าชุมพร https://www.facebook.com/toyotachumphon

จากการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ นายเอกชัย ทองเพ็ชร ผู้ต้องหาได้ให้การกับทางตำรวจ ว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 14 สิงหาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00 น.นายกฤษณะ อริญชย์วรรธน์ ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับรถ ได้นำรถมาจอดบริเวณทางเข้าประตูห้างด้านหน้า เพื่อให้ตนเองเข้าไปสำรวจตรวจดูพื้นที่ร้านเป้าหมายและดูเส้นทางเข้าออกและหลบหนี จนเห็นแน่ชัดแล้วว่าร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือชื่อร้านเทียนหอมโฟนอยู่ชั้นล่างของห้าง สะดวกและง่ายที่จะเข้ามาลักทรัพย์ เมื่อดูลาดเลาเป็นที่เรียบร้อย จึงได้เดินทางกลับ โดยไปเปิดห้องพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ที่ไม่ไกลจากห้างมากนัก

ต่อมาของวันรุ่งขึ้นวันที่ 15 ส.ค.65 ตนเองพร้อมนายกฤษณะได้ขับรถออกมาอาหารเช้ากินจนอิ่ม แล้วขับรถมาจอดบริเวณลานจอดรถหน้าห้าง รอกระทั่ง เวลา 08.00 น.เจ้าหน้าที่ของห้างเปิดประตู เพื่อให้พนักงานร้านค้าต่าง ๆได้เข้าไปจัดร้านเพื่อเปิดขายของ ตนเองได้ฉวยโอกาสดังกล่าวเดินเข้าไปปะปนไปกับคนอื่น ๆ โดยไม่มีใครสงสัย ก่อนมุ่งตรงไปที่ร้านเป้าหมาย ซึ่งปิดคลุมผ้าไว้มิดชิด หลังจากนั้น ได้อาศัยความเร็วเปิดผ้ามุดเข้าไปที่ตู้เก็บของแล้วทำการงัดกุญแจล็อกจนหลุด แล้วล้วงเอาโทรศัพท์มือถือใส่ถุงผ้า แล้วเอากุญแจมาเสียบไว้เหมือนเดิม ก่อนจะเดินออกไปจากห้าง ตรงไปริมถนนสายสี่แยกปฐมพร-เข้าเมือง ซึ่งนายกฤษณะได้จอดรถรออยู่แล้ว ตนเองได้ให้นายกฤษณะเปิดกระโปรงท้าย แล้วเอาถุงโทรศัพท์มือถือที่ลักมาใส่ แล้วเดินมาเปิดประตูรถด้านหน้าข้างซ้าย ขึ้นนั่งเบาะเป็นที่เรียบร้อย จึงได้ขับรถขึ้นมาที่กรุงเทพฯ ก่อนจะนำโทรศัพท์มือถือทั้งหมดที่ลักมาส่งขายให้กับร้านบนห้างแห่งหนึ่ง เมื่อได้เงินแล้วก็ขับรถกลับมาเช่าห้องพักแห่งหนึ่งแถว ตำบลปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พักได้เพียง 1 คืน จนวันที่ 17 ส.ค.65 ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้าจับกุมได้ในที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.สกฤชญ สุขนิตย์ สว.สส.สภ.เมืองชุมพร หัวหน้าชุดจับกุมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า หลังจากที่ น.ส.ปวีณา จิระพินทุ อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเทียนหอมโฟน ได้แจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ตนเองพร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน ได้ลงพื้นที่เก็บหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จนทราบว่าเจ้าของรถคันดังกล่าว ชื่อ น.ส.กาญจนา อายุ 39 ปี บ้านอยู่ตำบลตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี  จึงประสานตำรวจท้องที่ รุดไปตรวจสอบและพบเจ้าของรถพร้อมให้การว่ารถคันดังกล่าว มีนายเอกชัย ทองเพ็ชร พี่ชายเป็นคนใช้ และให้ข้อมูลอันเป็นประโยชน์ประกอบกับทางเจ้าหน้าที่ได้ไล่เส้นทางการหลบหนีจากกล้องวงจรปิด จนสามารถรู้ตำแหน่งที่หลบซ่อน จึงนำกำลังบุกเข้าไปจับกุมตัวได้โดยละม่อมขณะนอนพักอยู่ภายในรีสอร์ท โดยเบื้องต้นทั้งสองให้การรับสารภาพในการก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างเทสโก้โลตัสฯที่ จ.ชุมพร จริง จึงได้ควบคุมตัวเดินทางกลับมา สภ.เมืองชุมพร เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติมและพบว่าตัวนายเอกชัย เพ็ชรทอง ยังมีหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 179/2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ลักทรัพย์” อีกด้วย

ฮอนด้าชุมพร https://www.facebook.com/-943739955786613

 ขณะที่นายวิโรจน์ หวายนำ ผจก.ฝ่ายป้องกันและรักษาผลประโยชน์ของ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด เปิดเผยว่า การจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในห้างในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณตำรวจ และเจ้าของร้านผู้เสียหาย ที่ได้ช่วยกันหาเบาะแสข้อมูล ประกอบกับทางห้างเอง ก็ได้นำรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายทั้งสองคนนี้ พบว่า ตรงกับที่เคยก่อเหตุลักทรัพย์เป็นโทรศัพท์มือถือในห้างเทสโก้โลตัส มาแล้วถึง 8 ครั้งใน 8 จังหวัด จนถึงครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 ครั้ง มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท ซึ่งการจับกุมทั้งสองได้สร้างความสบายใจให้กับร้านค้า.