ทหารเข้มชายแดนท่าแซะ
ทั่วไป ร้องเรียน

ทหารเข้มเฝ้าระวังภัยชายแดน

ทหารเข้มสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายตามชายแดน ไทย-เมียนมา ด้านอำเภอท่าแซะ 

พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 พร้อมด้วย พ.ท.เกรียงไกร ดำรัสการ ผบ.กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 25 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของ หมวดปืนเล็กกองร้อยทหารราบเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังเทพสตรี ได้แก่ชุด ชุดปฏิบัติการช่องหินหมู ชุดปฏิบัติการสตง และ ชุดปฏิบัติการหินเรือ ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการที่ตั้งอยู่ริมขอบชายแดนไทย-เมียนมา ในพื้นที่ของอำเภอท่าแซะ จ.ชุมพร

โดยพื้นที่บริเวณดังกล่าวยากต่อการสัญจรไปมา ภายในฐานปฏิบัติการไม่มีไฟฟ้าใช้ ต้องอาศัยพลังงานไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ปราศจากสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ได้รับฟังบรรยายสรุปแผนการปฏิบัติงาน พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติภารกิจรักษาอธิปไตยของชาติ และสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายทุกรูปเเบบ ตามชายแดนไทย-เมียนมา ตลอด 24 ชั่วโมง

พ.อ.ภูมิพัฒน์ ได้ชี้แจงให้เจ้าหน้าที่ทุกนายมีความเข้าใจในภาพ เเละขั้นตอนของงานป้องกันชายแดน ให้เพิ่มมาตรการคุมเข้มในพื้นที่รับผิดชอบ และเฝ้าระวังภัยแทรกซ้อนต่อความมั่นคงชายแดนในทุกด้าน เเละได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายต่อผู้ที่กระทำความผิดอย่างจริงจัง อีกทั้งได้ร่วมลาดตระเวนเดินเท้า และลาดตระเวนด้วยยานยนต์เพื่อตรวจสอบสิ่งผิดปกติตามแนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา พร้อมทั้งตรวจสอบช่องทางตามธรรมชาติ เพื่อป้องกันการลักลอบขนสินค้าทางการเกษตรหนีภาษี และลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและการกระทำความผิดต่างๆในพื้นที่ 

พ.อ.ภูมิพัฒน์ ได้ร่วมรับประทานอาหารกับกำลังพลร่วมพูดคุยให้กำลังใจรับฟังข้อเสนอแนะในการทำงาน และปัญหาต่างๆ ที่สำคัญห้ามกำลังพลเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด รวมถึงการให้จัดตั้งแหล่งข่าวเพิ่มมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นไม่ให้มีสิ่งผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทย และให้กำลังพลทุกนาย ทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มกำลังความสามารถ สมกับเป็นกำลังป้องกันชายแดนที่มีประสิทธิภาพ 

ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนในพื้นที่ ก่อนมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค และมอบเครื่องปั๊มน้ำให้กับชุดปฏิบัติการหินเรือ เพื่อใช้เป็นเครื่องสาธารณูปโภคภายในฐานปฏิบัติการ และเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ต่อไป.

โตโยต้าชุมมพร https://www.facebook.com/toyotachumphon/?mibextid=ZbWKwL


ฮอนด้าชุมพร https://www.facebook.com/hondachumphon?mibextid=ZbWKwL