ข่าวเด่น ฐานชุมพร

เปืดแก๊สอุ่นน้ำซุบให้ลูกค้าไฟไหม้ร้านอาหารวอดทั้งหลัง 

เปืดแก๊สอุ่นน้ำซุปให้ลูกค้าไฟไหม้ร้านอาหารวอดทั้งหลัง 

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 ส.ค.61 ร.ต.อ.นรินทร์  ช่วยเต็ม รอง สวป.สภ.สวี  จ.ชุมพร  ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้ร้านอาหารน้องแจม บริเวณริมถนนสายเอเซีย 41 ขาล่องใต้  หมู่ 4 ตำบลนาโพธิ์ อ.สวี  จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจรถยนต์  พร้อมทั้งแจ้งไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลนาโพธิ์พัฒนา ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังช่วยกันตักน้ำใส่ถังพลาสติกดับไฟและขนเสื้อผ้าข้าวของบางส่วนออกจากซากปรักหักพังในร้านอาหารต้นเพลิงซึ่งปลูกเป็นร้านครึ่งปูนครึ่งไม้มุงหลังคาด้วยตับจากและสังกะสี อยู่ห่างจากริมถนนสายเอเซีย 41 ประมาณ 10 เมตร  ตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งหมดประกอบด้วย  ตู้เติมเงินบุญเติม ตู้ไอครีม  ของชำนานาชนิดที่วางจำหน่ายในร้าน และเครื่องครัวที่ใช้ในการประกอบอาชีพทั้งหมดเบื้องต้นมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 2 แสนบาท

นางสุนันทา  ปะระทัง อายุ 28 ปี เจ้าของร้าน  เล่าให้ฟังว่าตนเปิดร้านมาแล้วประมาณ 3 เดือน ขายข้าวแกง  อาหารตามสั่ง จำหน่ายของชำสินค้าอุปโภคบริโภคของใช้ทั่วไป ก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าเข้ามาสั่งอาหารตามสั่งจึงอุ่นน้ำซุปบนเตาแก็สก่อนจะเดินไปหลังร้าน ครู่ต่อมาลูกค้าได้ตะโกนบอกว่า “ไฟไหม้  ไฟไหม้”  จากนั้นได้มีชาวบ้านใกล้เคียงและลูกค้าได้ช่วยกัน เปิดก๊อกน้ำประปานำใส่ถังพลาสติกสาดสกัดเพลิงกันอย่างโกลาหลแต่น้ำน้อยเกินไปไม่สามารถดับได้ทันจนทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด แต่โชคดีที่ถังแก็สไม่ระเบิดและบริเวณห้องนอนที่กั้นเป็นปูนไฟไม่ไหม้   คาดว่าขณะที่ตั้งอุ่นน้ำซุปบนเตาเกิดมีลมพัดแรงทำให้เปลวไฟลุกลามไปโดนตับจากที่กั้นเป็นผนังร้านทำให้เกิดเหตุดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  หลังจากที่ชาวบ้านได้ช่วยกันดับไฟจนสงบแล้วรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลนาโพธิ์พัฒนา 1 คัน ได้มาถึงที่เกิดเหตุทำให้ชาวบ้านแสดงความไม่พอใจได้ถามว่า “ตำรวจแจ้งไปตั้งนานแล้วมาทำไมตอนนี้”  แต่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลก็ไม่ได้แสดงอาการใดๆตั้งหน้าตั้งตาฉีดน้ำไปยังซากปรักหักพังของร้านค้าซึ่งยังมีความร้อนอยู่อาจจะเกิดประกายไฟลุกขึ้นมาอีกและเข้าพูดคุยกับเจ้าของร้านก่อนแยกย้ายกันกลับ.