ข่าวเด่น ฐานชุมพร

(มีคลิป)เปิดคลิปเด็ดหลักฐานตำรวจตามยึดรถกระบะคันก่อเหตุขับซิ่งรัวยิงรถทัวร์ผู้โดยสารเจ็บสาหัส

(มีคลิป)เปิดคลิปเด็ดหลักฐานตำรวจตามยึดรถกระบะคันก่อเหตุขับซิ่งแข่งปาดหน้ากันไปมาเจอรถทัวร์ไม่หลีกทางตามไล่ยิงสนั่นท้องถนนกระสุนถูกผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัส

จากกรณีรถรั้วขับแข่งแซงปาดหน้ากันไปมาบนถนนเพชรเกษม เจอรถทัวร์สองชั้นกรุงเทพฯ-หาดใหญ่-ด่านนอก ยีห้อสแกนเนีย สีน้ำเงิน ทะเบียน 14-1155 กรุงเทพมหานคร ของบริษัท ปิยะรุ่งเรืองทัวร์ จำกัด วิ่งเลนขวาไม่หลบทางให้โมโหไล่ยิง 5 นัด กระสุนถูกผู้โดยสารบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.15 น.วันที่ 19 ก.ย.61 บริเวณสามแยกบ้านอ่างทอง ถนนเพชรเกษม  หมู่ที่ 5 ตำบลทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00  น.วันที่ 19 ก.ย.61 พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จ.ชุมพร  พ.ต.อ.ชนินทร์ ณรงค์น้อย ผกก.สภ.ท่าแซะ ร.ต.อ.สายัณตร์ ตูมระวัต รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ท่าแซะเจ้าของคดี นายสัมฤทธิ์ ศรีเดชะ ขนส่งจังหวัดชุมพร ได้ไปเยี่ยมและสอบปากคำเพิ่มเติม นายอากร พรรณคง อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ 3 ตำบลป่าบอน อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ผู้บาดเจ็บที่ถูกคนขับรถยนต์กระบะติดกรงเหล็กหรือรถรั้วยิงจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่ต้นขาซ้ายกระสุนทะลุไม่สามารถเดินได้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ เบื้องต้นอาการปลอดภัย

นายอากรผู้บาดเจ็บได้เล่าเหตุการณ์ระทึกช่วงเกิดขึ้นว่า ตนได้นั่งโดยสารอยู่บนชั้นสองของรถทัวร์ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาดึกแล้วตนได้ตื่นลุกเดินลงมาที่บันใดรถใกล้ประตูทางขึ้นเพื่อยืดเส้นยึดสาย และได้เห็นรถกระบะ 2 คัน ติดกรงเหล็กหรือที่เรียกกันว่า “ รถรั้ว” ขับแข่งแซงปาดหน้าซ้ายขวากันไปมาจนกระทั่งช่วงหนึ่งรถกระบะได้แซงรถทัวร์ซึ่งขับอยู่เลนขวาขึ้นไปอยู่ด้านหน้ารถทัวร์ สักพักรถทัวร์ก็ขับเบี่ยงเข้าเลนซ้ายแซงรถคู่กรณีขึ้นไปอยู่เลนขวา ทำให้รถกระบะคันดังกล่าวไม่พอใจได้เปิดกระจกรถและชักอาวุธปืนขึ้นมาโชว์เหมือนข่มขู่  ตนเห็นท่าไม่ดีจึงเอาโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายคลิปซึ่งเป็นจังหวะที่รถคู่กรณีขับแซงซ้ายขึ้นไปข้างหน้าแล้วกระหน่ำยิงรัวขึ้นฟ้าได้ยิงดัง 4-5 นัด แล้วนัดสุดท้ายยิงใส่ที่ข้างรถกระสุนพุ่งทะลุเข้าต้นขาซ้ายตนจนโทรศัพท์หล่นลงจากมือ

เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพคลิปวิดีโอวิดีจากมือถือของนายอากรผู้บาดเจ็บส่วนใหญ่ภาพไหวสั่นและมืดแต่มีบางช่วงสามารถบันทึกรูปพรรณรถและเห็นแผ่นเลขทะเบียนท้ายอย่างชัดเจน กระทั่งและได้ยินเสียงปืนดังรัวขึ้นราว 4-5 นัด กระสุนไปถูกขาของนายอากรทีกำลังถ่ายคลิปจนโทรศัพท์หล่นลงและได้ยินเสียงพูดคุยกันระหว่างเด็กรถ คนขับ และผู้ถูกยิงอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงขอภาพวิดีโอคลิปไว้เป็นหลักฐาน จนกระทั้งทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถกระบะโตโยต้า รีโว่  โฟวีน ตอนเดียว สีขาว ทะเบียน บย.329 ชุมพร

 

จากการตรวจเช็กของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ครองครอบเป็นผู้หญิงบ้านอยู่ในตำบลชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร  ต่อมาตำรวจชุดสายสืบได้ตามไปตรวจยึดได้ที่บ้านพักในพื้นที่ดังกล่าว แต่ยังไม่ทราบใครเป็นคนขับโดยตรวจยึนำมาไว้ที่ สภ.ท่าแซะ พร้อมกับให้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝง และเขม่าดินปืน คราบเหงื่อ เส้นผมและอื่นๆ ทั้งนอกตัวรถ ภายในรถทั้งหมดเป็นหลักฐาน.