ข่าวเด่น ฐานชุมพร

เจอแล้วศพ ตาย-หลานสะใภ้ เรือจมกลางทะเล

เจอแล้ว 2 ศพ ตา-หลานสะใภ้ ออกเรือประมงชายฝั่งถูกพายุพัดจมสูญหายหลังระดมกำลังค้นหานาน 2 วัน สลดหลานชายจุดธูปกลางทะเลเชิญวิญญาณปู่และเมียกลับบ้าน

วันที่ 22 ต.ค.61 ภายใต้อำนวยการของ นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร สั่งการให้ นายชูศักดิ์ จงงาม หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลชุมพร ร.ต.ท.วสุ บัวจีน รอง สว.ส.รน.1 กก.6 บก.รน.(สถานีตำรวจน้ำ 1 กองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ) นายรักษ์พงษ์ บุญย่อม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร นายศิลป์ชัย พรหมพิชัย หน.สายตรวจทางทะเล นายวริช พุ่มพวง หน.กู้ภัยทางทะเลปากน้ำชุมพร นางสำราญ แดงแสงเทียน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลปากน้ำชุมพร สนธิกำลังนำเรือตรวจการณ์และเรือเร็วพร้อมกำลังกว่า 20 นาย ระดมกันออกค้นหา นายชั้น ศิลปะชัย อายุ 72 ปี และ น.ส.รัชนีวรรณ สืบพันธุ์ อายุ 15 ปี หลานสะใภ้ อยู่บ้านเลขที่ 325 หมู่ 9 ตำบลปากน้ำ อ.เมือง จ.ชุมพร  หลังออกเรือประมงชายฝั่งไปกู้ลอบปูที่วางไว้บริเวณหมู่เกาะเกาะแรด-เกาะละวะแล้วเกิดมีพายุฝนพัดกระหน่ำจนเรือจมแล้วหายสาบสูญไม่รู้ชะตากรรมตั้งแต่ช่วงเช้ามืดของวันที่ 20 ตุลาคม 61 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหานาน 2 วันแล้วแต่ก็ยังไม่พบทั้ง 2 คนแต่อย่างใด

กระทั่งช่วงสายได้รับแจ้งจากเรือประมงทีมงานชุดค้นหาว่าพบศพลอยอยู่บริเวณหน้าเกาะแรดห่างจากฝั่งปากน้ำชุมพร ประมาณ 6 ไมล์ทะเล จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.วิทยา ลับประสาน สว.(สอบสวน)สภ.ปากน้ำชุมพร  พบเป็นศพเพศหญิงสภาพขึ้นอืดลอยคว่ำหน้าใส่เสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีส้มนุ่งกางเกงยืดขายาวหลากสีเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำ 2 วัน โดยมีนายณัฐพงษ์ ศิลปะชัย อายุ 19 ปี ยืนยันว่าเป็นศพของ น.ส.รัชนีวรรณ สืบพันธุ์ อายุ 15 ปี ภรรยาตนเองที่ถูกพายุซัดเรือจมพร้อมกับนายชั้น ศิลปะชัย อายุ 72 ปี ผู้เป็นปู่ เจ้าหน้าที่จึงนำเข้าฝั่งส่งแพทย์โรงพยาบาลปากน้ำชุมพรชันสูตร

ต่อมาช่วงเที่ยงเจ้าหน้าที่ชุดค้นหากู้ภัยทางทะเลได้รับแจ้งจากเรือประมงว่าพบอีกหนึ่งศพลอยอยู่กลางทะเลหลังเกาะละวะห่างจากจุดแรกที่พบศพ น.ส.รัชนีวรรณ หน้าเกาะแรดประมาณ 3 ไมล์ทะเล เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบพบเป็นศพเพศชายสูงวัยผมขาวโพลนสภาพลอยคว่ำหน้าขึ้นอืดนุ่งกางเกงกีฬาขาสั้นสีดำใส่เสื้อยืดคอกลมแขนยาวสีดำมือทั้ง 2 ข้างใส่ถุงมือสีดำสำหรับทำงานเก็บลอบปู โดยนายนายณัฐพงษ์เห็นศพถึงกับร่ำไห้ยืนยันว่าเป็นศพปู่ตนเองที่ถูกพายุพัดเรือจม จากนั้นนายณัฐพงษ์ได้นำธูป 1 ดอกที่เตรียมมาจุดพนมมือไหว้เพื่อนำร่างและเชิญดวงวิญญาณของปู่กลับบ้าน หลังเสร็จพิธีเจ้าหน้าที่จึงนำศพกลับเข้ามาชันสูตรบนฝั่ง

ด้านนายณัฐพงษ์ ศิลปะชัย อายุ 19 ปี กล่าวว่าตนกับน.ส.รัชนีวรรณผู้เป็นภรรยาได้อาศัยอยู่กับนายชั้นผู้เป็นปู่และจะออกเรือประมงด้วยกันทั้ง 3 คนมาตลอด โดยก่อนเกิดเหตุตอนเช้ามือของวันที่ 20 ตุลาคม ปู่ได้มาปลุกตนให้ออกไปกู้ลอบปูที่วางไว้ระหว่างเกาะแรดและเกาะละวะแต่ตนเห็นว่าท้องฟ้าปิดมืดครึ้มมีฟ้าแลบฟ้าร้องจึงบอกกับปู่ว่าวันนี้อย่าออกไปเลยเพราะสภาพอากาศไม่ดีอาจจะเกิดพายุขึ้นได้จากนั้นตนจึงนอนพักผ่อนต่อ แต่พอตอนเช้าตื่นขึ้นมาอีกทีปรากว่าปู่ได้พา น.ส.รัชนีวรรณภรรยาตนนำเรือประมงออกไปกู้ลอบปูที่บริเวณดังกล่าวแล้ว ซึ่งตนรอจนถึงช่วงบ่ายทั้งปู่และหลานสะใภ้ก็ยังไม่กลับเข้าฝั่ง จนมาทราบข่าวว่าเรือถูกพายุพัดกระหน่ำจนจมหายไปทั้งเรือทั้งคนจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ออกค้นหานาน 2 วัน ก็ไม่พบ กระทั่งวันนี้มาเจอทั้งปู่และภรรยาตนกลายเป็นศพลอยอยู่กลางทะเลดังกล่าว.