ฐานชุมพร เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ

ชุมพรก็มาแรงแห่กรี๊ด“ธนาธร”หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

———————————————————————————–

 

ชุมพรก็มาแรงแห่กรี๊ด“ธนาธร”หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ล้นหลาม ลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ส.

วันที่ 25 ก.พ.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงานเดินทางมาหาเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร โดยก่อนหาเสียงพบปะกับประชาชน นายธนาธรได้เข้าสักการะศาลหลักเมืองชุมพร จากนั้นได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่สนามหน้าที่ว่าการเทศบาลเมืองชุมพร โดยมีกลุ่มเยาวชนและประชาชนมาร่วมฟังจำนวนมากมาก

นายธนาธรได้ปราศรัยหาเสียงเกี่ยวกับนโยบายของพรรคที่ทำได้และทำจริง ทั้งเพิ่มเบี้ยคนชราเป็น 1,500 บาทต่อคน เพื่อให้เพียงพอต่อการดำรงชีพในวัยชรา ซึ่งจะนำรายได้มาจากการจัดเก็บภาษีคนรวยที่เป็นนักลงทุนขนาดใหญ่เนื่องจากทุกวันนี้โครงการลงทุนขนาดขนาดใหญ่ของคนรวยได้รับสิทธิพิเศษยกเว้นภาษีในบางกรณี ทำให้รัฐสูญเสียรายได้ปีละกว่า 2 แสนล้านบาท ซึ่งหากตนได้เป็นนายกรัฐมนตรีจะเก็บภาษีดังกล่าวมาให้กับคนจน

นอกจากนั้นนายธนากรยังได้กล่าวถึงการศึกษาที่ยังล้าหลังเนื่องจากสถานศึกษาในประเทศไทยยังใช้เทคโนโลยีและเครื่องจักรเป็นเครื่องมือในการเรียนการสอนซึ่งส่วนใหญ่เป็นของเก่าล้าสมัยใช้มานานกว่า 20 ปี หรือของที่บริษัทโละทิ้งแล้วมอบให้กับสถานศึกษา ขณะที่สถานประกอบการโรงงานใช้เทคโนโลยี เครื่องจักรที่ทันสมัยมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  จึงทำให้นักเรียน นักศึกษาที่เรียนจบต้องมาเรียนรู้กับเทคโนโลยีสมัยใหม่ ทำให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงาน ดังนั้นเราจึงต้องสนับสนุนให้สถาบันการศึกษาได้ใช้เทคโนโลยีที่ทันยุคทันสมัย

นายธนาธรกล่าวว่า ตนในฐานะหัวหน้าพรรคการอนาคตใหม่ ได้ก้าวเข้ามาสู่การเมืองจึงมีความพร้อมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีหากประชาชนให้ความไว้วางใจ  ที่ผ่านมาตนถูกโจมตีจากหลายฝ่ายเพราะตนพูดความจริง ไม่เคยพูดเอาใจใครเพราะไม่ได้เป็นหนี้บุญคุณใครและไม่ต้องทดแทนบุญคุณใคร จึงกล้าที่จะพูดเพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาประเทศ ดังนั้นเราจะต้องหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช.เพราะ 5 ปีที่ผ่านมาประเทศไทยเราเป็นอย่างไรทุกคนย่อมรู้ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังนายธนาธรปราศรัยเสร็จ ได้มีบรรดาเยาวชน คนวัยทำงาน และชาวบ้านต่างมาเข้าแถวยืนรอมอบดอกไม้ ขอลายเซ็นและถ่ายรูปกับนายธนาธรกันจำนวนมากพร้อมกับพูดให้กำลังใจแก่นายธนาธรอย่างต่อเนื่อง บางคนถึงขนาดนำผ้าเช็ดหน้าออกมาซับเหงื่อที่ใบหน้านายธนาธร จนเรียกเสียงกรี๊ดกราดจากบรรดาเหล่าสาวๆกันสนั่นเลยทีเดียว.

———————————————————————————-