ข่าวเด่น ฐานชุมพร

ลากสายไฟจากบ้านช๊อตปลาริมทางรถไฟเสียหลักลื่นตกน้ำไฟฟ้าช๊อตดับ


สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป(กดอ่านรายละเอียด)

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป พบกับทัวร์โปรโมชั่นสุดพิเศษก่อนใคร


สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป(กดอ่านรายลเอียด)


สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป(กดอ่านรายละเอียด)

ลากสายไฟฟ้าจากบ้านไปช๊อตปลาในหนองริมทางรถไฟเกิดเสียหลักลื่นไถลตกน้ำถูกไฟฟ้าช๊อตดับอนาถ

เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 28 มี.ค.62  พ.ต.ท.นพรัตน์ มาเมือง รอง ผกก(สอบสวน)สภ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตศพอยู่ในหนองน้ำริมทางรถไฟ หมู่ที่ 6 ต.ทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จึงพร้อมกำลังตำรวจและหน่วยกู้ภัยทุ่งตะโก ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทางรถไฟช่วงรอต่อเขตระหว่าง อ.สวี กับ อ.ทุ่งตะโก สองข้างทางเป็นป่ารถต้องเดินเท้าไปตามทางรถไฟเกือบ 1 กิโลเมตร เนื่องจากไม่มีถนนเข้าไปถึง จากการตรวจสอบริเวณหนองน้ำริมทางรถไฟ พบศพทราบชื่อ นายประจิม รัตนจันทร์ อายุ 59 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งตะไคร อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร อาชีพทำสวน สภาพศพสวมนุ่งกางเกงในสีดำใส่เสื้อลายสก็อตขาวดำนอนหงายอยู่ในน้ำริมหนองข้างรางรถไฟในมือกำลำไม้ไผ่ยาวประมาณ 5 เมตร และมีสายไฟฟ้าสีขายพันมัดติดลำไม้ไผ่อยู่โดยสายไฟฟ้าดังกล่าวผู้ตายได้เสียบปลั๊กไฟภายในบ้านที่อยู่ห่างการประมาณเกือบ 100 เมตร แล้วลากยาวมาที่หนองน้ำจุดเกิดเหตุเพื่อทำการช๊อตปลา ซึ่งญาติๆได้ดึงสายไฟฟ้าออกจากปลั๊กไปภายในบ้านก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึงแล้ว และข้างศพมีตาข่ายใส่ปลาซ่อนอยู่หลายตัว เจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลทุ่งตะโก

จากการสอบสวนญาติของผู้ตายให้การว่านายประจิมผู้ตายหรือ“เซียนเจี๊ยบ” มีอาชีพจากการทำสวนและเป็นเซียนไก่ชน ก่อนเกิดเหตุช่วงค่ำได้ออกไปหาปลาโดยการลากสายไฟฟ้าที่เสียบปลั๊กภายในบ้านออกไปทำการซ๊อตปลาที่อยู่ในหนองน้ำริมทางรถไฟ จนกระทั่งดึกญาติเห็นว่าไม่กลับเข้ามาที่บ้านจึงตามไปดูพบว่าถูกไฟฟ้าช๊อตตายอยู่ในหนองน้ำริมทารถไฟดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าขณะที่นายประจิมกำลังใช้ไม้ไผ่ที่พันสายไฟฟ้าเพื่อช๊อตปลาในหนองน้ำอยู่นั้น คาดว่านายประเจิมอาจจะเกิดเสียหลักลื่นไถลตกลงไปในหนองน้ำทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนถึงจนเสียชีวิต เมื่อญาติเห็นออกไปนานผิดปกติจึงตามไปดูพบกลายเป็นศพดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจการเสียชีวิตตำรวจได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป