ข่าวเด่น ฐานชุมพร

คุม”ไอ้เก่ง”ทำแผนยิงผู้ช่วยดับคาแก้วกาแฟ


สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป (กดอ่านรายละเอียด)

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป (กดอ่านรายละเอียด)

ตำรวจนำตัว “ไอ้เก่ง”ผู้ต้องหาฆ่า “ผู้ช่วยนก” ทำแผนประกอบคำรับสารภาพอ้างถูกผู้ตายต่อว่าเสียหายจนบันดาลโทสะ คว้าปืนพ่อจากห้องนอนมาจ่อยิงดับคาแก้วกาแฟหน้าบ้าน

https://youtu.be/talD1ZuUL4E

จากเหตุการณ์คนร้ายใช้ปืนขนาด 357 จ่อยิงท้ายทอย นายอภิสิทธิ์ จันทร์สุข อายุ 41 ปี หรือ “ผู้ช่วยนก” ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร ขณะนั่งดื่มกาแฟที่บ้านญาติ เลขที่ 58 หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร  ขณะที่ นายร่วน ชุมทอง อายุ 60 ปี เจ้าของบ้านซีงมีศักดิ์เป็นลุงผู้ตายอ้างว่าช่วงเกิดเหตุได้ออกไปดูสวนกล้วยบริเวณหลังบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจึงวิ่งมาดูพบว่านายอภิสิทธิ์ถูกยิงตายแล้ว ต่อมาตำรวจนำตัวไปสอบเค้นจนยอมรับสารภาพว่ามือปืนคือ นายศักดิ์ชัย หรือ เก่ง ชุมทอง อายุ 35 ปี ลูกชายตนเอง หลังมีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรงจนก่อเหตุยิงกันตาย และตำรวจตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเวลาต่อมาตามข่าวที่เสนอมาต่อเนื่องนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 1 ก.ค.62 พ.ต.อ.ฐิติวัชร์ สุฐิติวนิช ผกก.สภ.ละแม พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมควร ถาวรมงคล รอง ผกก.สส. และกำลังตำรวจกว่า 20 นาย ควบคุมตัว นายศักดิ์ชัย หรือ เก่ง ชุมทอง อายุ 35 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด .357 จ่อยิงนายอภิสิทธิ์ จันทร์สุข หรือผู้ช่วยนก อายุ 41 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ ตำบลทุ่งคาวัด ซึ่งมีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องของนายศักดิ์ชัยผู้ต้องหา จนเสียชีวิตคาแก้วกาแฟบนเรือนชานหน้าบ้านของนายศักดิ์ชัย  ก่อนจะขับรถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนีไปหลบอยู่บ้านเพื่อนและถูกตำรวจชุดสืบสวนภูธรจังหัดชุมพรตามจับได้เมื่อวานที่ผ่านมา

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายศักดิ์ชัย หรือเก่ง ไปยังบ้านหลังก่อเหตุเลขที่ 58 หมู่ 4 ตำบลทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของนายศักดิ์ชัย เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพรับสารภาพว่า เริ่มตั้งแต่ นายอภิสิทธิ์ จันทร์สุข หรือผู้ช่วยนก กับสองพ่อลูกคือ นายร่วน ชุมทอง อายุ 60 ปี และนายศักดิ์ชัย ชุมทอง เจ้าของบ้าน ได้นั่งดื่มกาแฟอยู่บริเวณบนเรือนชานหน้าบ้าน

นายศักดิ์ชัย หรือเก่ง สารภาพต่อว่าระหว่างที่นั่งดื่มกาแฟได้สักพัก นายอภิสิทธิ์ หรือผู้ช่วยนก  ได้นำเรื่องของตนเองออกมาพูดในทางเสียๆหายๆทำให้ตนโมโหจนเกิดโต้เถียงกันอย่างรุนแรง และนายร่วนผู้เป็นพ่อเอ่ยปากห้ามปราบทั้งคู่ไม่ให้ทะเลาะกัน ระหว่างนั้นนายศักดิ์ชัยผู้ต้องหาอ้างว่านายอภิสิทธิ์ได้เอามือล้วงเข้าไปในชายเสื้อระหว่างเอวทำท่าเหมือนจะชักอาวุธปืน ตนจึงรีบเดินหนีเข้าไปในห้องนอนของพ่อก่อนจะหยิบเอาอาวุธปืนของพ่อที่วางไว้อยู่ใต้หมอนในห้องนอน  จากนั้นได้เดินลงมาด้านหลังนายอภิสิทธิ์ที่ยังนั่งดื่มกาแฟพูดคุยอยู่กับพ่อของตนจึงใช้ปืนจ่อยิงใส่เข้าที่ศีรษะ 1 นัด จนหงายลงกองกับพื้น แล้วตนรีบเดินลงจากบ้านพร้อมอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวขับรถ จยย.ของนายอภิสิทธิ์ผู้ตายที่จอดไว้หน้าบ้านขับหลบหนีไป แล้วทิ้งรถ จยย.ไว้ในสวนปาล์มห่างจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร  จากนั้นได้เดินเท้าไปขออาศัยเพื่อนสนิทอยู่ในพื้นที่ตำบลใกล้เคียงกัน จนถูกตำรวจตามมาจับได้ในที่สุด

ด้านนายร่วนผู้เป็นพ่อผู้ต้องหายอมรับระหว่างการทำแผนว่า ช่วงเกิดเหตุตนก็เองไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะคนก่อเหตุก็คือลูก ส่วนคนที่ตายก็เป็นหลานชาย จึงต้องปกปิดเหตุการณ์ต่างๆว่าไม่รู้ไม่เห็น แต่หลังจากที่ถูกตำรวจพาไปสอบเค้นจนในที่สุดก็ต้องยอมรับว่า ผู้ก่อเหตุก็คือนายศักดิ์ชัย หรือไอ้เก่งลูกชายของตนนั่นเอง

หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายศักดิ์ชัย ผู้ต้องหาไปขึ้นรถยนต์พากลับ สภ.ละแม ทันทีเนื่องจากเริ่มมีชาวบ้านจำนวนมากที่รู้ว่าเจ้าหน้าที่นำตัวคนร้ายที่ก่อเหตุยิงผู้ช่วยนกเสียชีวิตมาทำแผน เริ่มเดินทางมาดูการทำแผนในครั้งนี้ ซึ่งเกรงว่าจะมีญาติและเพื่อนๆของผู้ตายมาสมทบอาจจะเกิดวุ่นวายก่อเหตุรุมประชาทัณฑ์ผู้ต้องหาได้.



https://youtu.be/2EMsmkBpJj4
บริการพื้นที่จังหวัดชุมพร โทร  091 782 8241
https://youtu.be/2EMsmkBpJj4 บริการพื้นที่จังหวัดชุมพร โทร  091 782 8241