ข่าวเด่น ฐานชุมพร

หนุ่มเจ้าของสวนทุเรียนซึมเศร้าใช้ปืนลูกซองยาวจ่อยิงคางฆ่าตัวตายอนาถ

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป (กดอ่านรายละเอียด)

สตอรี่ทราเวลกรุ๊ป (กดอ่านรายละเอียด)

หนุ่มโสดเจ้าของสวนทุเรียนเป็นโรคซึมเศร้า ใช้เท้าลั่นไกปืนลูกซองยาวจ่อยิงคางฆ่าตัวตายดับอนาถ

https://youtu.be/7KS5DDL5LEw

เหตุสลดหนุ่มโสดเจ้าของสวนทุเรียนยิงตัวตายดับอนาถเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 31 ก.ค.62  พ.ต.ต.จักรกริช ธรรมรักษา สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุคนยิงตัวตายที่บ้านเลขที่ 105/5 หมู่ 9 บ้านท่ามะปริง ตำบลบ้านนา อ.เมือง จ.ชุมพร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐวัฒน์ ดำจีน สว.สส.สภ.เมืองชุมพร แพทย์เวรโรงพยาบาลชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพร

ที่เกิดเหตุอยู่ติดถนนลูกรังสายนนทรี เป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่กำลังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ ภายในบ้านเป็นห้องโล่งและเป็นพื้นดินที่ยังไม่ได้เทปูน มีเตียงให้อิฐบล็อกรองยกพื้นสูงครึ่งเมตรลักษณะนอนกางมุ้งอยู่ ข้างเตียงมีจานข้าวที่กินเหลืออยู่ครึ่งจาน และมีเครื่องพ่นยา อุปกรณ์การเกษตร อุปกรณ์ก่อสร้างวางระเกระกะอยู่หลายชิ้น ที่ประตูหน้าห้องน้ำพบศพทราบชื่อคือ นายพินัย เรืองจันทร์ อายุ 45 ปี สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีแดง ใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีฟ้า นอนหงายตัวแข็งทื่อตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าที่ใต้คางทะลุศีรษะ ข้างตัวด้านขวามีปืนลูกซองยาวตกอยู่ 1 กระบอก มีปลอกกระสุนคาอยู่ในรังเพลิงอยู่ 1 นัด 

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบในกระเป๋ากางเกงผู้ตายข้างขวามีกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 2 นัด และกระเป๋ากางเกงข้างซ้ายอีก 4 นัด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  ภายในบ้านไม่มีร่องรอยการต่อสู้และสิ่งของเครื่องใช้ใดๆพังเสียหาย มีแต่กระเบื้องหลังคาจุดพบศพมีรูกระสุนทะลุเป็นรูโบ๋ 2 รู

เจ้าหน้าที่สอบปากคำ นายเนือง เรืองจันทร์ อายุ 72 ปี พ่อผู้ตายที่มีบ้านอยู่ห่างกันประมาณ 100 เมตร ให้การว่าก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นของวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา นายพินัยลูกชายได้ซื้อเหล้าขาวมาให้ตน 1 ขวด แล้วพูดจาเหมือนสั่งเสียแต่ตนไม่ได้เอะใจอะไร จากนั้นก็เดินไปนอนที่บ้านหลังที่กำลังสร้างใหม่แต่ยังไม่แล้วเสร็จ กระทั่งผ่านไปอีก 1 วัน นายพินัยลูกชายไม่ออกมาจากบ้านหลังดังกล่าวจึงสงสัยเพราะผิดสังเกต ช่วงเย็นจึงเดินไปดูพบว่าลูกชายใช้ปืนลูกซองยาวยิงตัวตายจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายพินัยผู้ตายเป็นคนโสด มีอาชีพรับจ้างโยงกิ่งทุเรียนและตัดทุเรียนให้กับเจ้าของสวน นอกจากนั้นนายพินัยยังมีสวนทุเรียนและสวนส้มโอเป็นของตนเองจำนวน 4 ไร่ โดย อดีตที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ผู้ตายมีพฤติกรรมเป็นคนดื่มสุราอย่างหนัก จนกระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้เปลี่ยนพฤติกรรมตนเองเลิกดื่มเหล้าไม่เที่ยวเตร่ หันมารับจ้างทำงานและทำสวนทุเรียนของตนเอง และไม่มีครอบครัวชอบอยู่คนเดียวจนกลายเป็นคนเก็บกดโรคซึมเศร้า

กระทั่งช่วงกลางดึกที่ผ่านมาได้ก่อเหตุฆ่าตัวตายโดยยืนจากนั้นใช้ปากกระบอกปืนลูกซองยาวจ่อที่คางตนเองแล้วนิ้วเท้ากดไกปืนยิงตัวตาย ซึ่งชาวบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แต่ไม่มีใครเอะใจ เพราะปกติจะมีชาวสวนทุเรียนยิงปืนไล่กระรอกและสัตว์ที่มากัดกินลูกทุเรียนในสวนอยู่เป็นประจำ จนช่วงเย็นนายเนื่องผู้เป็นพ่อเห็นลูกชายหายไปแบบผิดสังเกตจึงตามมาดูและพบศพลูกชายยิงตัวตายดังกล่าว โดยญาติๆไม่ติดใจในพฤตกรรมการตาย เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุการตาที่แท้จริง ก่อนจะมอบศพให้กับญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป.