ข่าวเด่น อาชญากรรม

ตาย1สูญหาย1เรือน้ำมันชนเรือประมง

เรือบรรทุกน้ำมันชนกับเรือประมงไดร์หมึกลูกเรือหนุ่มลาวหัวขาดลำตัวตกทะเลยังหายไม่เจอ สูญหายอีก 1 ราย

เมื่อเวลา 16.10 น.วันที่ 21 มีนาคม 66 นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร ได้เดินทางลงพื้นที่ท่าเทียบเรือประมงหลังสวน หลังได้รับรายงานว่าเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันชื่อโอเชี่ยนมารีน ขนาด 1401 ตันกรอส ชนกับเรือประมงไดร์อวนครอบหมึก ชื่อทะเลนำโชค 8 ขนาด 35.04 ตันกรอส ห่างจากฝั่งประมาณ 20 ไมล์ทะเล เบื้องต้นมีผู้สูญหาย 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย  ส่วนอีก 3 คนปลอดภัย รวมลูกเรือประจำเรือประมงทั้งหมด 5 คน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือแล้ว

โดยนายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร สั่งการกำชับเร่งให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิต ผู้เสียชีวิตและออกค้นหาผู้สูญหาย พร้อมกับให้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดเหตุครั้งนี้ได้อย่างไร. 

เบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต ผู้สูญหาย และผู้รอดชีวิตเป็นลูกเรือประมงไดร์อวนครอบหมึก รวม 5 คน ผู้เสียชีวิตถูกแรกลงกระแทกระหว่างเรือชนกันจนศีรษะขาดตกอยู่บนเรือ ส่วนลำตัวตกทะเลสูญหายยังหาไม่พบ ผู้เสียชีวิตเป็นลูกเรือประมงสัญชาติลาวทราบชื่อคือ นายไพรวัน ชิดอุดม อายุ 50 ปี หน่วยกู้ภัยได้นำศีรษะส่งโรงพยาบาลปากน้ำหลังสวน ให้แพทย์ชันสูตรสาเหตุการตายอย่างละเอียด

ส่วนผู้สูญหาย 1 ราย อยู่ในระหว่างการค้นหาเป็นคนไทยทราบชื่อคือ นายมานพ วันโทน อายุ 62 ปี ลูกเรือ และมีผู้รอดชีวิต 3 ราย ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือพาเข้าฝั่งปลอดภัยแล้ว คือ 1.นายสมพร เจริญศักดิ์  อายุ 65 ปี ไต๋เรือ  2.นายชิดตาล อายุ 46 ปี ชาวเมียนมา 3.นายโก อู อายุ 33 ปี ชาวเมียนมา

ส่วนสาเหตุเรือประมงไดร์หมึกชนกับเรือบรรทุกน้ำมันอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.

ดูข้อมมูลโตโยต้าชุมพร https://www.facebook.com/toyotachumphon/?mibextid=ZbWKwL