การศึกษา ศาสนา สังคม ข่าวเด่น

แมวสุดรักลูกสาวหายแม่จ่ายครึ่งแสนแก้บน

ฮือฮา…แม่ทุ่มเงินครึ่งแสนแก้บนแมวสุดรักที่ของลูกสาวหายไป 4 วัน จนร้องไห้ไม่หยุด หลังบนบานไปเพียง 2 ชั่วโมง เจอแมวทันที จึงจัดพิธีแก้บนจ้างวง “ชบาแก้ว” ชุดใหญ่ไฟกระพริบแสดงกลางหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา  ในซอยหมู่บ้านพัฒนา-สนามบิน หมู่ที่ 2 ต.ชุมโค อ.ปะทิว จ.ชุมพร มีเจ้าของแมวรายหนึ่ง  ได้ว่าจ้าง วงดนตรีเต็มวง  มาแสดงสด  เพื่อแก้บน หลังจากที่ ได้บนบาน สานกล่าว ขอให้เจอแมวของลูกสาวที่หายออกไปจากบ้าน หลังจากนั้นผ่านไปพียง 2 ชั่วโมง ก็ได้แมว ตัวดังกล่าว กลับคืนมา 

โดยที่บ้านหลังดังกล่าว กำลังจัดเตรียมสถานที่เวทีแสดงดนตรีชุดใหญ่และจุดปะทัด จำนวน 12,000 นัด พร้อมเครื่องเซ่นไหว้ศาลพระภูมิที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้าน เพื่อทำพิธีแก้บนหลังจากพบแมวที่หายไป

จากการสอบถาม นายบุญฤทธิ์ มีอินทร์ หรือเก่ง อายุ 34 ปี และ น.ส.ปวีณา จินดาพรหม หรือเป้ อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นลูกเขยและลูกสาว ของ นางกานดา จินดาพรหม อายุ 65 ปี กำลังอุ้มหยอกล้ออยู่กับแมวสายพันธุ์ อเมริกันช็อตแฮร์ ขนลายสีน้ำตาลสลับดำอ้วนท้วนสวยงามน่ารัก

นายบุญฤทธิ์บอกว่า ตนเองและน้องเป้แต่งงานอยู่กินกันมาหลายปีแต่ไม่มีลูกด้วยกัน ต่อมาทางเจ้านายของภรรยาได้ให้แมวสายพันธุ์ อเมริกันช็อตแฮร์ มาเลี้ยงคลายเหงาและได้ตั้งชื่อว่า “เจ้าปลาทู” อยู่มาด้วยกันนานกว่า 3 ปี ทำให้รักเหมือนลูกดูแลอย่างดีจะไปไหนมาไหนก็พาไปด้วยกัน 

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 6 พ.ย.65 ของปลายปีที่แล้ว ขณะที่ตนอยู่บ้านเพียงคนเดียวเวลาประมาณ 2 ทุ่ม “เจ้าปลาทู” คือแมวที่เลี้ยงไว้ หายออกไปจากบ้าน หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จึงเปิดดูกล้องวงจรปิดก็พบว่า “เจ้าปลาทู”  ได้มุดออกไปตามช่องระบายอากาศออกไปตามหาอยู่นานแต่ก็ไม่พบ จึงได้โทรศัพท์ ไปบอกภรรยาที่อยู่บ้านแม่ยายว่าแมวหายไปแล้ว ภรรยาได้รีบเดินทางมาพร้อมกับ นางกานดาแม่ยาย ในสภาพร้องไห้จนตาบวม แล้วก็ช่วยกันหาจนถึงตี 3 ของวันใหม่ก็ไม่เจอ ผ่านไป 4 วัน ภรรยาก็ยังร้องไห้อยู่ตลอดจนรู้สึกสงสาร แต่ไม่รู้จะทำอย่างไรได้ นอกจากหาและรอ พร้อมกับภาวนาขอให้เจอเจ้าปลาทูเร็วๆ

จนกระทั่งเวลา 9 โมงเช้าของวันที่ 9 พ.ย.65 มีเพื่อนบ้าน ได้มาบอกว่าเจอเจ้าปลาทูแล้วและได้จับไว้ที่บ้าน  ด้วยความดีใจ จึงได้โทรศัพท์ไปบอกภรรยาและแม่ยายให้รู้ ก่อนจะไปรับตัวเจ้าปลาทูกลับมาที่บ้าน และมารู้ภายหลังว่า แม่ยายของตนเพิ่งจะบนบานต่อกรมหลวงชุมพรและศาลพระภูมิที่หน้าบ้านเมื่อช่วงเช้า ก่อนที่จะมีคนแจ้งว่าพบแมวดังกล่าว โดยแม่ยายบนว่าหากเจอแมวจะเอาวงดนตรี “ชบาแก้ว” มาแสดงสดแก้บน  ซึ่งก็ดูฤกษ์ดูยามและดูคิวการแสดงของวงดนตรีแล้วก็เพิ่งจะได้มาจัดแสดงแก้บนในวันนี้นั่นเอง

ด้าน นางกานดา พรหมจินดา ผู้เป็นแม่ยายกล่าวว่า หลังจากที่แมวของลูกสาวหายไป ตนเองก็ได้พยายามช่วยหาแต่ก็ไม่พบเห็นลูกสาวโศกเศร้าร้องไห้ทุกวัน จนตนถึงกับเอาไปนอนฝันว่าหากได้แมวของลูกสาวคืนมาจะจ้างวงดนตรีชื่อชบาแก้วมาแสดงสดแก้บนและจะรำรอบศาลพระภูมิด้วย พอตื่นมาตอนเช้าตนก็ไปยกมือไหว้ต่อหน้ารูปเสด็จในกรมหลวงชุมพร พร้อมกล่าวอธิษฐานบนบานตามที่ฝัน ปรากฎว่าไม่ถึง 2 ชั่วโมง ลูกเขยก็ได้โทรศัพท์มาบอกว่าเจอแมวเจ้าปลาทูแล้ว จึงต้องทำตามสัญญาที่บนบานไว้ดังกล่าว   

ด้าน นายเสรี นาคหาร เจ้าของวงชบาแก้วเปิดเผยว่า ตนเองทำวงมา 15 ปี ส่วนใหญ่จะมีเจ้าภาพจ้างไปแสดงตามงานบุญ งานบวช งานเลี้ยงฉลอง และงานแก้บน ที่ทำยอดขายพืชผลทางการเกษตรได้ยอดทะลุเป้า แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่มีเจ้าภาพได้ว่าจ้างวงดนตรี ให้มาแสดงแก้บนที่เจอแมวสุดที่รักหายไปได้กลับคืนมา ซึ่งตนและคณะก็ดีใจและชื่นชมเจ้าภาพในความรักสัตว์เลี้ยงดังกล่าว.

ดูข้อมูลโตโยต้าชุมพร https://www.facebook.com/toyotachumphon/?mibextid=ZbWKwL