ข่าวเด่น ฐานชุมพร

แรงงานมอญเมาค้างเกิดอารมณ์หื่นข่มขื่นฆ่ายายวัย2ปีทิ้งศพสวนปาล์ม

———————————————————————————-

แรงงานมอญเมาค้างเกิดอารมณ์หื่นลากยายวัย 72 ปี ไปข่มขืนฆ่าทิ้งในสวนปาล์มหลังบ้าน สามีกลับมาไม่เห็นตามหาทั้งวันไม่เจอ จนต้องถามสุนัขว่าแม่ไปไหนพาเดินดมกลิ่นนำทางจนพบกลายเป็นศพดับอนาถ

เมื่อเวลา 15.00 น วันที่ 3 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.วิฑูรย์เผือกวารี รอง สว.(สอบสวน)สภ. ปากน้ำหลังสวน รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตในสวมปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 1 ตำบลบางน้ำจืด อ.หลังสวน จ.ชุมพร  จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สัญญา พาตินธุ ผกก.สภ.ปาก้ำหลังสวน พ.ต.ท.วิชัย จำปา รอง ผกก ป. พ.ต.ท.บูรณพลชนะภูมิ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ธรรมรัตน์  อินนาปา รอง ผกก.(สืบสวน) พร้อมกำลังตำรวจไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุในสวนปาล์มหลังบ้านเช่าเลขที่ 77 หมู่ที่ 1 ตำบลบางน้ำจืด อ. หลังสวน จ.ชุมพร  พบศพทราบชื่อ นางสมวัน ทิมา อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน สภาพศพเปลือยกายล่อนจ้อน ตามใบหน้าถูกทุบตีด้วยของแข็ง ที่บริเวณศีรษะเลือดไหลท่วมจนแห้งกรัง ตามร่างกายมีรอยถูกทำร้ายเขียวช้ำหลายจุด ที่อวัยวะเพศมีร่องรอยถูกข่มขืน จึงให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเก็บรายละเอียดและบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้ทั้งหมด

จากการสอบสวน นายพรวิชัย ทิมา อายุ 72 ปี สามีของผู้ตาย อาชีพขับรถจักรยานยนต์รับจ้างให้การว่าในช่วงเช้าของวันนี้ตนได้ขับรถไปส่งนาย นายภูวนัย ทิมา อายุ 41 ปี ลูกชายเพื่อออกเรือประมง เมื่อเดินทางกลับมาถึงบ้านพักที่เช่าไว้อยู่กับครอบครัว ไม่พบนางสมวันภรรยาจึงคิดว่าไปทำธุระที่อื่นแต่เมื่อเห็นไปนานผิดปกติจึงขับรถจักรยานยนต์ออกตามหาหลายแห่งที่ภรรยาเคยไปในตำบลปากน้ำหลังสวน รวมถึงโทรศัพท์ไปสอบถามญาติสนิทก็ไม่มีใครพบเห็น  จึงได้เดินทางกลับมาที่บ้านพักและพูดกับสุนัขเพศผู้อายุ 1 ปีชื่อ “บุญนำ” ว่าย่าไปไหนลูกปรากฏว่าสุนัขเจ้าบุญนำกระโดดลงจากบ้านและวิ่งเข้าไปในสวนปาล์ม เมื่อไปถึงกลางสวนปาล์มพบชิ้นส่วนของเสื้อผ้า กางเกงใน สร้อยคอห้อยพระ ตกหล่นอยู่ตามระยะทาง เมื่อเข้าลึกเข้าไปในสวนปาล์มจึงพบร่างของนางสมวันนอนตายจมกองเลือดอยู่จึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

จากการสอบสวนพยานบุคคลและหลักฐานอื่นๆเบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายรายนี้น่าจะเป็นชายคนชาวมอญที่มาอาชีพรับจ้างทั่วไปอยู่ใกล้กับสวนปาล์มที่เกิดเหตุ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุช่วงกลางคืนของวันที่ผ่านมา นายตะวัน อายุ 37 ปี กับน้องชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 20 ปี ได้มาหานายภูวนัยลูกชายของนางสมวันผู้ตาย และได้มีการดื่มเหล้ากันจนกระทั่งดึกนางสมวันจึงไล่ให้นายตะวันและน้องชายกลับไปนอน

ต่อมาในช่วงเช้านายตะวันแรงงานชาวมอญได้เดินทางมาที่บ้านของนางสมวันบอกว่าจะนำพระเครื่องมาให้เช่าบูชาแต่ไม่มีใครสนใจหลังจากนั้น นายพรวิชัยสามีนางสมวันได้ขับรถจักรยานยนต์ออกไปส่งนายภูวนัยลูกชายเพื่อไปออกเรือประมง  หลังจากพบปะเพื่อนฝูงแล้วกลับมาบ้านก็ไม่พบนางสมวันภรรยาจึงคิดว่าออกไปทำธุระที่อื่นจึงไม่ได้เอะใจ และเมื่อเห็นนานผิดปกติได้ออกตามหาตามย่านปากน้ำหลังสวนก็ไม่พบ จึงกลับมาที่บ้านจนสุนัขชื่อ “บุญนำ” นำทางไปพบกลายเป็นศพถูกข่มขืนฆ่าอยู่ในสวนปาล์มดังกล่าว คาดว่าคนร้ายคือนายตะวันชาวมอญซึ่งยังมีอาการเมาค้างอยู่ จึงจะฉวยโอกาสตอนปลอดคนที่ไม่มีใครอยู่บ้านลงมือฉุดกระชากนางสมวันเข้าไปในสวนปาล์มห่างจากหลังบ้านเกือบ 200 เมตร แต่นางสมวันพยายามต่อสู่ขัดขืนจึงได้ถูกนายตะวันทุบตีทำร้ายร่างกายจนหมดทางสู้แล้วลงมือข่มขืนหลังเสร็จกิจได้ใช้ก้อนหินฆ่าปิดปากทิ้งศพไว้ในสวนปาล์มดังกล่าวแล้วหลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวงานว่าช่วงเย็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสามารถควบคุมตัวนายตะวันชาวมอญไว้ได้แล้ว ขณะนอนหลบซ่อนอยู่ในบ้านพักคนงานของสวนปาล์มแห่งหนึ่งในละแวกใกล้เตียง เบื้องต้นพบมีรอยขีดข่าวตามร่างกายหลายจุด แต่พูดวกวนและภาคเสธเจ้าหน้าอยู่ระหว่างสอบสวนยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้กลัวจะเสียรูปคดี.