ฐานชุมพร เศรษฐกิจ การเมือง ต่างประเทศ

เขต 3″ลูกช้าง”ชนะขาด”โกจ้าว” ลูกหมี-เอกสราวุธ ยังเหนียว

เปิดใจ “ลูกช้าง”ว่าที่ ส.ส.เขต 3 ชุมพร ล้มแชมป์ประชาธิปัตย์ ได้ที่นั่งหนึ่งเดี่ยวในภาคใต้จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย ของ “ลุงกำนัน”



สุพล จุลใส “ลูกช้าง”

เมื่อเวลา 00.10 น.วันที่ 25 มีนาคม 62 ผู้สื่อข่าวรายงานผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ชุมพร  3 เขต จากหน่วยเลือกตั้งเอย่างไม่เป็นทางการการ

เขต 1 อันดับ 1 นายชุมพล จุลใส พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 42,683 คะแนน อันดับ 2 นายชวลิค อาจหาญ พรรคพลังประชารัฐ 32,219 คะแนน 

เขต 2  อันดับ 1  นายสราวุธ อ่อนละมัย พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 32,765 คะแนน อันดับ 2 นายสมบูรณ์ หนูนวล พรรคพลังประชารัฐ ได้ 26,037 คะแนน

เขต 3  อันดับ 1 นายสุพล จุลใส พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้ 41,464 คะแนน อันดับ 2 นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รักษ์ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ 19,397 คะแนน 

ชุมพล จุลใส “ลูกหมี”

สรุปพรรคประชาธิปัตย์ เขต  1 และ เขต 2 ยังสามารถครองแชมป์ยึดที่นั่ง ส.ส.ไว้ได้  ส่วนเขต 3 นายธีระชาติ ปางวิรุฬรักษ์ “โกจ้าว” พรรคประชาธิปัตย์ แชมป์เก่าหลายสมัย มาหนนี้ต้องเสียตำแหน่งให้กับ นายสุพล จุลใส หรือ “ลูกช้าง” จากพรรครวมพลังประชาชาติไทย

สำหรับ นายสุพล จุลใส “ลูกช้าง” อดีต นายก อบจ.ชุมพร ที่ลาออกมาลงสมัคร ส.ส.เป็นครั้งแรก และเป็นพี่ชายของ นายชุมพล จุลใส หรือ “ลูกหมี” แกนนำคนสำคัญของกลุ่ม กปปส. นายสุพล ถือว่าเป็น ส.ส.เขต ของพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ “ลุงกำนัน” อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง ของพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นแกนนำหลักกลุ่ม กปปส.ที่ออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จนนำไปสู่การปฏิวัติ รัฐประหาร ยึดอำนาจ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. จากนั้นนายสุเทพได้ออกมาเป็นแกนนำในการนร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย

สราวุธ อ่อนละมัย “เอก”

การได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ชุมพร เขต  3 ของนายสุพล จุลใส ในครั้งนี้ ที่สามารถล้มแชมป์เก่าอย่างพรรคประชาธิปัตย์ได้อย่างขาดลอย ถือว่านายสุพลเป็น ส.ส.เขต เพียงคนเดียวในภาคใต้ที่ได้รับเลือกตั้งจากพรรครวมพลังประชาชาติไทย

นายสุพล จุลใส หรือ “ลูกช้าง” กล่าวภายหลังผลการนับคะแนนที่ชนะขาดลอยอย่างไม่เป็นทางการว่า ที่ผ่านมาตนเป็นนายก อบจ.ชุมพร ได้ลงพบปะกับชาวบ้านเข้าถึงทุกหย่อมหญ้าอย่างต่อเนื่อง รู้ปัญหาปากท้องของชาวบ้านเป็นอย่างดี จนได้รับความไว้วางใจให้เป็น ส.ส.ครั้งนี้ ส่วนที่ถามว่าตนเป็น ส.ส.เขตเพียงหนึ่งเดียวของพรรครวมพลังประชาชาติไทยนั้นตนไม่ทราบ ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกตน และจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  อย่างไรก็ตามตนได้บอกกับผู้สนับสนุนทุกคนจะไม่มีการกระแหนะกระแหนหรือเหยียบหยามผู้ใดการแพ้ชนะเราต้องมีน้ำใจเป็นนักกีฬาจึงขอให้ทุกอย่างจบลงเพื่อทำตามหน้าที่เพื่อพัฒนาประเทศชาติของเราต่อไป